Thêm 11 ca dương tính với SARS-CoV-2 vừa được ghi nhận trên địa bàn thành phố liên quan đến Hội thánh ở quận Gò Vấp, nâng tổng số người nhiễm bệnh tại đây lên 36 trường hợp.

Từ kết quả truy vết trong sáng 27/5, cơ quan chức năng xác định được 38 trường hợp sinh hoạt tại Nhà thờ Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, có địa chỉ số 415/8/4 Nguyễn Văn Công, phường 3, quận Gò Vấp.

1 Tphcm O Dich Lien Quan Hoi Thanh Da Tang Len 36 Ca Duong Tinh Sars Cov 2

Bệnh viện Nhân Dân Gia Định nơi đã phát hiện ra những ca bệnh đầu tiên liên quan đến ổ dịch tại Hội thánh. 

Qua kết quả xét nghiệm, cơ quan y tế xác định 29 trường hợp Hội viên dương tính với SARS-CoV-2.

Ngoài ra, phát hiện 7 trường hợp dương tính khác là F1 của các trường hợp dương tính, trong đó có 4 trường hợp làm việc chung tòa nhà tại quận Phú Nhuận, 3 người tiếp xúc gần nơi cư trú.

36 trường hợp này cư trú phân bố ở 8 quận, huyện, gồm quận 12, Bình Thạnh, Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú, huyện Hóc Môn, huyện Nhà Bè và TP Thủ Đức.

Có 19 trường hợp ghi nhận triệu chứng với tỷ lệ gần 53%. Các ca bệnh có triệu chứng khởi phát sớm nhất được ghi nhận là bắt đầu từ ngày 13/5. 4 trường hợp không ghi nhận triệu chứng, 13 trường hợp không rõ triệu chứng.

2 Tphcm O Dich Lien Quan Hoi Thanh Da Tang Len 36 Ca Duong Tinh Sars Cov 2

Khu vực gần Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, quận Gò Vấp bị phong tỏa.

Đánh giá nhanh của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật, cho thấy số ca mắc trong Hội viên giáo phái là 29/38 chiếm, 3/4 số Hội viên.

Chỉ số xét nghiệm cho thấy các bệnh nhân đều trong giai đoạn bệnh đang diễn tiến. Các trường hợp hội viên cho dù âm tính nhưng vẫn được xem là ca nghi ngờ vì có khả năng đang nhiễm bệnh hoặc đã khỏi bệnh.

3 Tphcm O Dich Lien Quan Hoi Thanh Da Tang Len 36 Ca Duong Tinh Sars Cov 2

Hoạt động khai báo y tế đang được các bệnh viện siết chặt.

Hệ thống phòng chống dịch thành phố đang triển khai thực hiện truy vết nhanh, mở rộng bao vây để cắt đứt chuỗi lây nhiễm này đồng thời điều tra đánh giá nguồn lây nhiễm.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM cảnh báo mầm bệnh có thể đã lây lan trong cộng đồng, người dân cần nâng cao cảnh giác, đồng thời tự giác khai báo y tế, nhất là có sinh hoạt hoặc liên với tổ chức giáo phái này mà chưa được chính quyền hoặc cơ quan y tế liên hệ.

4 Tphcm O Dich Lien Quan Hoi Thanh Da Tang Len 36 Ca Duong Tinh Sars Cov 2

Người dân cần chủ động hợp tác với ngành y tế để khống chế, đẩy lùi dịch bệnh. 

Các hoạt động, sinh hoạt, làm việc của người dân, cơ quan cần tuân thủ nghiêm ngặt quy định của chính quyền thành phố và địa phương nhằm góp phần kiểm soát, khống chế dịch bệnh lây lan.

Khi có dấu hiệu viêm đường hô hấp, hãy nghỉ làm và khám bệnh tại các bệnh viện. Lưu ý cần trung thực trong khai báo y tế để được phân luồng phù hợp, không gây ảnh hưởng đến hoạt động của các bệnh viện. 

Vân Sơn

Nguồn: Báo điện tử Dân trí




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC