Việt Nam có nữ tỷ phú đô la đầu tiên, đại gia Khải Silk với những nhà hàng trị giá triệu USD, bầu Đức bớt buồn về cổ phiếu.

 

Tỷ phú “hàng không bikini” Việt Nam

Thông tin bà Nguyễn Thị Phương Thảo, CEO VietJet Air sắp có tài sản ròng lên tới 1 tỷ USD được rất nhiều người quan tâm những ngày qua. Đây là lần đầu tiên Việt Nam ghi nhận một tỷ phú đô la Mỹ. Đặc biệt, bà Nguyễn Thị Phương Thảo ở độ tuổi còn rất trẻ, 45 tuổi.

Phần lớn tài sản của bà Thảo tới từ cổ phần tại Vietjet và khu bất động sản rộng 65 hecta Dragon City ở TP Hồ Chí Minh.

Bà Thảo cũng có một lượng lớn cổ phần tại 3 khu nghỉ dưỡng cao cấp ở Việt Nam gồm Furama Resort Đà Nẵng, Evason Ana Mandara Nha Trang và Ninh Vân Bay.

VN có nữ tỷ phú USD đầu tiên, bầu Đức bớt buồn - 0

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, CEO VietJet Air

Cuối cùng, thông qua công ty của mình bà Phương Thảo còn nắm giữ 20% cổ phần tại HDBank - ngân hàng được xác định có khối tài sản lên tới 4,6 tỷ USD vào năm ngoái.

Hiện bà Thảo đang nắm giữ vị trí Phó chủ tịch ngân hàng này với 225 chi nhánh và hơn 10.000 nhân viên trên khắp cả nước.

Theo dự báo, nếu VietJet Air IPO, bà Thảo sẽ có tổng tài sản hơn 1 tỷ USD. Tuy nhiên, người phụ nữ quyền lực này nói rằng “Tôi không bao giờ ngồi và tính toán tài sản của mình.

Tôi chỉ tập trung vào việc làm thế nào thúc đẩy tốc độ phát triển của công ty, làm sao để tăng lương cho nhân viên, làm thế nào để Vietjet có thể giành được nhiều thị phần hơn và làm sao để chúng tôi có thể trở thành hãng hàng không số 1".

Đại gia Khải Silk và những lâu đài triệu đô rải khắp Sài thành

Một doanh nhân khác cũng nổi tiếng về độ chịu chơi, đó là cái tên Khải Silk từng gắn với lâu đài Tamasago, những nhà hàng siêu đẹp Charm Charm, Ming Dinasty, những kiến trúc tuyệt đẹp như Parkson Paragon, Au Manoir de Khai.....

Tất cả những công trình kiến trúc của Khải Silk đều được ví như những viên ngọc quý điểm xuyết cho vẻ đẹp của Sài Gòn và chính ông là tổng công trình sư của chúng.

Mới đây Khải Silk lại vừa gây nên "cú sốc" cho thị trường địa ốc Sài Gòn khi ông công bố kế hoạch rót tới 40 triệu USD để tạo ra 2 công trình độc đáo ngay giữa trung tâm Phú Mỹ Hưng.

VN có nữ tỷ phú USD đầu tiên, bầu Đức bớt buồn - 1

Đại gia Khải Silk

Theo thiết kế mà ông chủ Khải Silk tiết lộ, The Khai Tower là cao ốc 18 tầng, có diện mạo như một dải lụa mềm mại, mang dáng dấp lụa Khaisilk.

Ngay sát bên, vị doanh nhân này cũng sẽ đầu tư tiếp tòa nhà The Price 20 tầng được thiết kế như những quyển sách chồng lên nhau.

Sự giàu có chỉ là một phần nho nhỏ làm nên sự đặc biệt của Khải Silk. Vị đại gia bí ẩn và tinh tế như một nghệ sĩ tài hoa này còn khiến nhiều người phải trầm trồ thán phục.

Myanmar Plaza đông đúc, bầu Đức có bớt buồn

Trong khi đó, bầu Đức lại nhận được tin vui khi HAGL Myanmar Centre lúc nào cũng đông như kiến. Chỉ sau vài tháng chính thức khai trương, trung tâm thương mại có diện tích 192.000 m2 sàn đã lấp đầy 99% với giá cho thuê trung bình khoảng 50 USD/m2.

Toàn bộ mặt tiền trung tâm cũng được 16 công ty thuê treo biển quảng cáo với giá từ 35.000 - 42.000 USD/tháng tùy vị trí.

Riêng đối với tòa nhà văn phòng, hiện 60% diện tích đã được ký hợp đồng và giữ chỗ với những thương hiệu lớn trong ngành dầu khí, viễn thông, ngân hàng như BIDV, Huawei, CB Bank, Yoma Bank, Mussui,...

VN có nữ tỷ phú USD đầu tiên, bầu Đức bớt buồn - 2

TTTM Myanmar Plaza của HAGL

Nếu trước đây, khách du lịch tới Yangon thường bị lôi cuốn bởi những khu di tích như chùa vàng Shwedagon, 19th street ở downtown… thì bây giờ, họ đã có thêm một điểm đến không thể bỏ qua: Myanmar Plaza.

Khu phức hợp trung tâm thương mại, khách sạn, căn hộ cho thuê cao cấp Hoàng Anh Gia Lai được xây dựng trên diện tích 8 ha ngay tại thủ đô Yangon, Myanmar, với số vốn khoảng 400 triệu USD.

Ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch HAGL, cho biết doanh thu của HAGL Myanmar Centre từ khi đi vào hoạt động đến nay đạt khoảng 40 triệu USD. Trung bình mỗi năm, tập đoàn sẽ “bỏ túi” 60 triệu USD từ dự án này.

Có lẽ việc lấp đầy chỗ trống, chắc hẳn sẽ giúp bầu Đức bớt đau đầu khi cổ phiếu HAGL đang loanh quanh ở mức giá 8.000 đồng.

Đại gia chi 2 nghìn tỷ mua KS Daewoo

Trong khi đó, mới đây, tin tức việc đại gia khoáng sản mang 94 triệu đô (tương đương hơn 2 nghìn tỷ đồng) mua lại 70% cổ phần của khách sạn Daewoo khiến nhiều người “choáng ngợp”.

Đây cũng được coi là thương vụ có giá trị cao nhất của đại gia Hợp Thành, trong khá nhiều “tài sản” có giá trị hàng trăm tỷ đồng khác.

Ngoài trở thành ông chủ mới của khách sạn Daewoo, Công ty Cổ phần khai thác khoáng sản Hợp Thành còn là chủ sở hữu của một loạt bất động sản, công ty khai thác khoáng sản, cổ phần cảng Đình Vũ...

Ngoài ra còn rất nhiều khối tài sản khác như Tòa nhà văn phòng 69 Nguyễn Du, 9 tầng, trên diện tích đất gần 600 m2, với tổng mức đầu tư khoảng 290 tỷ đồng.

Một dự án “khủng” khác là Dự án Đầu tư xây dựng Tổ hợp kinh doanh phát triển công nghệ tin học MITEC, nằm tại khu vực Cầu Giấy, trên diện tích 1,01 ha; tổng mức đầu tư khoảng 850 tỷ đồng.

Ngoài ra, nhà máy chế biến quặng sắt Bình Định 400.000 tấn/năm tại Bình Định đang được triển khai với tổng mức đầu tư 686 tỷ đồng.

Trong danh sách danh mục đầu tư của công ty này còn có nhà máy tuyển Quặng sắt Vũ Quang tại Hà Tĩnh với tổng mức đầu tư 181 tỷ đồng.

Tài sản kếch xù của chồng đại gia người mẫu Trang Lạ

Sau nhiều năm hẹn hò, ngày 19/3 vừa qua, người mẫu Trang Lạ đã lên xe hoa cùng người chồng Việt kiều Pháp - Nguyễn Tiễn Chánh. Hình ảnh đám cưới và cuộc sống, công việc thường ngày đã phần nào hé lộ chồng của nữ người mẫu này có khối tài sản đáng nể.

Chồng mới cưới của người mẫu Trang Lạ là một bác sĩ - chuyên gia dinh dưỡng khá nổi tiếng đã xuất bản nhiều cuốn sách hay về chế độ dinh dưỡng và trọng lượng. Hiện nay, chồng đại gia của Trang Lạ có một phòng khám tại Paris.

VN có nữ tỷ phú USD đầu tiên, bầu Đức bớt buồn - 3

Người mẫu Trang lạ lấy chồng đại gia

Anh có công ty Ideal Protein sản xuất các loại thuốc giảm cân tại Pháp và thường xuyên có các bài giảng về dinh dưỡng ở nhiều nước khác nhau, đặc biệt là ở khu vực Bắc Mỹ.

Quản lý của Trang Lạ tiết lộ, chồng siêu mẫu -Trần Tiễn Chánh là người giàu có, thành đạt nhưng rất khiêm tốn, không thích phô trương.

Trong ngày trọng đại, Trang Lạ diện Soiree cưới của NTK Trương Thanh Hải. Trong khi đó, chồng mới cưới của siêu mẫu lịch lãm trong bộ vest hàng hiệu Dior.

Ngoài sở hữu phòng khám, công ty riêng, biệt thự hoành tráng, thông tin trên báo Saostar cho biết, đại gia Trần Tiễn Chánh còn sở hữu một chiếc trực thăng để thuận tiện khi di chuyển.

Ngân Giang (Tổng hợp) / BaoDatViet

 



 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC