Cầu qua sông Vàm Cỏ Tây chỉ có tải trọng 5 tấn đã bị sập khi xe tải chở nhựa đường có tải trọng 48 tấn đi qua.

1 Xe Tai Cho Nhua Duong 48 Tan Chay Qua Lam Sap Cau Tai Trong 5 Tan

Xe cẩu được điều đến xúc nhựa đường ra khỏi thùng xe tải để xử lý hiện trường

Ngày 7-11, thông tin từ Sở Giao thông vận tải tỉnh Long An cho biết đang khẩn trương xem xét hiện trường, khắc phục sự cố cầu Bình Phong Thạnh bắc qua sông Vàm Cỏ Tây thuộc khu phố 2, thị trấn Bình Phong Thạnh, huyện Mộc Hóa, Long An, bị sập nhịp do một xe tải vượt tải trọng chạy qua.

Báo cáo ban đầu cho biết sự cố xảy ra vào khoảng 3h cùng ngày. Xe tải chở nhựa đường do tài xế Nguyễn Duy Sỹ (30 tuổi, ngụ Đồng Nai) đi trên đường tỉnh 817 qua cầu theo hướng vào trung tâm hành chính huyện Mộc Hóa, nhưng vừa lên nhịp từ bờ đến chân cầu thì đã gây sập nhịp cầu này.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do xe tải trên khi chở nhựa đường có tổng tải trọng lên đến khoảng 48 tấn, trong khi tải trọng của cầu chỉ được thiết kế và đã có cắm biển báo giới hạn 5 tấn.

Lực lượng chức năng huyện đã điều xe cẩu đến xúc nhựa đường do xe tải chở, sau đó mới có thể đưa xe tải ra khỏi hiện trường sau hơn 7 giờ từ khi xảy ra sự việc.

Do đây là tuyến đường quan trọng, duy nhất nối trung tâm hành chính huyện Mộc Hóa với một số xã tại huyện, do đó địa phương đã bố trí một bến phà tạm cách cầu Bình Phong Thạnh khoảng 1km để người dân tạm đi lại.

Cầu Bình Phong Thạnh là cầu dây văng với chiều rộng 3,8m, dài 190m, cao 7m, được đưa vào sử dụng từ năm 2016 đến nay.

Nguồn: Báo Tuổi trẻ Online




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC