1001 chuyện buồn bầu sô và người đẹpMối quan hệ giữa bầu sô và người đẹp sẽ trở nên trầm trọng khi việc hợp tác phải chấm dứt. Họ có thể dành cho nhau những gì tệ nhất từ nói xấu, từ chối sô, tranh chấp tiền bạc… đến việc xem nhau như kẻ thù.

Ai tìm ai?

Hai cuộc thi nhan sắc lớn trong nước Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 (tổ chức tại Vinpearl, Nha Trang) và Hoa hậu Việt Nam 2010 (Quảng Ninh) chuẩn bị diễn ra và đây được coi là “mùa làm ăn” của “người đưa thí sinh đi thi” hay còn gọi bằng cụm từ “bầu sô hoa hậu” hoặc ngắn gọn hơn: Bầu sô! Nhưng việc ai (thí sinh dự thi) tìm ai (người đưa thí sinh đi thi) vẫn là một câu hỏi thường trực của nhiều người…

Thực tế, trước mỗi cuộc thi sắc đẹp, không ít cô gái đi tìm bầu sô (là chuyên gia trang điểm, nhà thiết kế thời trang, chuyên gia làm tóc, nhiếp ảnh gia, đạo diễn thời trang…) có kinh nghiệm trong việc đưa thí sinh đi thi tại các cuộc thi hoa hậu để nhờ trợ giúp. Ngược lại, cũng có những bầu sô tự đi tìm “gà” để chăm chút nhằm kiếm một khoản tiền dắt lưng.

Điều kiện hợp tác giữa bầu sô và người đẹp thường ăn chia theo tỉ lệ 50/50 hoặc 30/70 nếu được giải cao. Trường hợp thí sinh không đoạt giải hoặc là sẽ trả cho bầu sô một khoản tiền cảm ơn những ngày uốn nắn hoặc đổi lại bằng cách góp mặt nhưng không lấy cát xê ở những show diễn thời trang, ca nhạc, chụp hình, làm hình ảnh đại diện cho một thương hiệu áo cưới… mỗi khi bầu sô cần.

1001 chuyện buồn bầu sô và người đẹp_0

Tuy nhiên, không phải lúc nào giữa người đẹp và bầu sô cũng có sự hợp tác ăn ý và vui vẻ đôi bên. Thực tế, có những trường hợp bất đồng và kết cục bằng việc đường ai nấy đi sau một thời gian gắn bó hoặc vài tiếng sau khi thương lượng. Và chiêu thông dụng nhất khi bầu sô và người đẹp bất hợp tác là nói xấu nhau, nặng hơn là từ chối sô, tranh chấp tiền bạc… thậm chí có những người xem nhau như… kẻ thù.

Bầu sô - người đẹp: Đường ai nấy đi!

Như chuyện người đẹp Đ đi rêu rao rằng khi chuẩn bị đi thi hoa hậu có tìm gặp bầu H (TP.HCM) nhờ vả. Điều cô bất ngờ chính ở chỗ bầu H ra giá: 3 tỉ đồng sẽ “mua” được ngôi vị hoa hậu. Việc “ngã giá” giữa bầu H và Đ bao nhiêu phần trăm là sự thật đến giờ chưa có câu trả lời chính xác nhưng cũng từ đây một số khán giả không khỏi hoài nghi đặt câu hỏi: Giải thưởng phụ cùng một danh hiệu quốc tế giúp Đ “nở mặt” thời gian gần đây cũng chỉ là kết quả từ việc “chạy” giải?…

Hay như người đẹp H.H ngay sau cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008 kết thúc đã nhanh chóng loan truyền tin nhà tạo mẫu M.Đ (Hà Nội) “điêu chác và chặt chém” đòi tiền cắt cổ khi giúp cô ít ngày. Chuyện đến tai nhà tạo mẫu M.Đ và anh cũng chẳng vừa đi tố với nhiều đồng nghiệp rằng H mắt lé, trang điểm che khiếm khuyết đâu dễ. Vả lại cô nàng luôn miệng khoe gia đình có kinh tế nên chả tội gì không… chặt chém!

“Tôi bỏ ra cả tháng để toàn tâm lo cho V trong suốt quá trình dự thi Hoa hậu Việt Nam. Khi cùng đồng hành, cô ấy tỏ ra lễ phép, cái gì cũng xin ý kiến. Nhưng kết thúc cuộc thi, khi đã có danh hiệu, các sô diễn mời nhiều hơn nên cô ấy sẵn sàng “bạc tình bạc nghĩa” trở mặt với tôi. Đã vậy người đẹp còn nói xấu tôi với người khác nữa…” - bầu sô T than phiền.

Những chuyện tưởng chừng như rất nhỏ kể trên phải chăng thể hiện một tầm nhận thức thiển cận, một chuẩn văn hóa thấp kém của một bộ phận những người làm ở lĩnh vực văn hóa? Bởi nếu thực sự đôi bên có những cư xử đàng hoàng thì sẽ chẳng ai “rảnh rỗi” mà đặt điều? Và sẽ vui hơn nếu bầu sô và người đẹp chia tay vẫn là bạn vì còn hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật thì đi loanh quanh rồi họ cũng lại gặp nhau. Chẳng lẽ gặp mặt chỉ muốn ném những cặp mắt có “hình viên đạn”?!…

Theo VNN.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC