Các quốc gia châu Âu đồng loạt cảnh báo công dân về tình trạng thời tiết khắc nghiệt do nhiệt độ tăng cao.

1 Bao Nhiet Can Quet Cac Nuoc Chau Au Bao Dong Do

Người dân và khách du lịch ở một số nước châu Âu đang phải hứng chịu đợt nắng nóng kỷ lục (Ảnh: AFP).

Ngày 16/7, Italy đã ban bố báo động đỏ về tình trạng thời tiết nắng nóng tại 16 thành phố. Các nhà khí tượng học cảnh báo nhiệt độ sẽ tăng lên mức cao kỷ lục trên khắp miền nam châu Âu trong những ngày tới.

Italy, Tây Ban Nha và Hy Lạp đã hứng chịu đợt nắng nóng thiêu đốt trong vài ngày qua, gây thiệt hại cho ngành nông nghiệp và khiến khách du lịch lo ngại.

Một cơn bão nhiệt mới có tên Charon bắt nguồn từ Bắc Phi đã đổ bộ khu vực này từ hôm 16/7 và được dự báo có thể nâng nhiệt độ tại một số vùng của Italy lên tới 45 độ C vào đầu tuần này.

"Chúng ta cần chuẩn bị cho một cơn bão nhiệt nghiêm trọng ngày này qua ngày khác sẽ bao trùm khắp đất nước. Kỷ lục nhiệt độ ở một số nơi có thể bị phá", trang tin thời tiết Meteo.it của Italy cảnh báo.

Hy Lạp đã đóng cửa thành cổ Acropolis vào thời điểm nóng nhất trong ngày hôm 14/7 để bảo vệ khách du lịch.

Bộ trưởng Y tế Italy Orazio Schillaci cảnh báo mọi người cần cẩn trọng khi đến thăm những di tích nổi tiếng của Rome.

"Không nên đến Đấu trường La Mã khi nhiệt độ 43 độ C, đặc biệt đối với người lớn tuổi", ông Schillaci nói với báo Il Messaggero hôm 16/7, đồng thời khuyến cáo mọi người nên ở trong nhà từ 11h đến 18h.

Tại Tây Ban Nha, các chuyên gia dự báo thời tiết cảnh báo về nguy cơ cháy rừng, đồng thời cho biết nhiệt độ ban đêm cũng không dễ chịu khi khó có thể xuống dưới 25 độ C trên cả nước. Các chuyên gia dự đoán đợt nắng nóng sẽ tăng cường từ ngày 17/7, với nhiệt độ lên tới 44 độ C ở thung lũng Guadalquivir gần Seville ở phía nam.

Trong khi đó, trên đảo La Palma thuộc quần đảo Canaries của Tây Ban Nha, ít nhất 4.000 người đã phải sơ tán do đám cháy rừng vượt khỏi tầm kiểm soát sau một đợt nắng nóng.

Theo AFP

Nguồn: Báo điện tử Dân trí




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC