Phi công máy bay cỡ nhỏ đột nhiên gặp vấn đề sức khỏe và nữ hành khách đã điều khiển phi cơ hạ cánh xuống hòn đảo ở Massachusetts.

Nam phi công 79 tuổi ngày 15/7 lái máy bay hạng nhẹ Piper Meridian đời 2006 khởi hành từ hạt Westchester, bang New York. Ông gặp vấn đề khi đang điều khiển phi cơ hạ cánh gần sân bay Martha's Vineyard ở thị trấn West Tisbury, thuộc đảo Martha's Vineyard, bang Massachusetts.

Trước tình huống nguy hiểm, hành khách duy nhất trên khoang đã can thiệp. Không rõ người phụ nữ này có kinh nghiệm lái máy bay hay không. Cảnh sát bang cho biết máy bay tiếp đất mạnh xuống bãi cỏ bên ngoài đường băng, khiến cánh trái bị gãy đôi.

Theo cảnh sát, phi công và hành khách là cư dân bang Connecticut. Giới chức không công bố danh tính của họ và cả hai được chuyển đến bệnh viện sau đó.

1 Phi Cong Do Benh Nu Hanh Khach Dieu Khien May Bay Ha Canh

Hiện trường máy bay hạ cánh ở đảo Martha's Vineyard, bang Massachusetts, Mỹ ngày 15/7. Ảnh: NY Post

Phi công tiếp tục được đưa đến bệnh viện ở thành phố Boston trong tình trạng nguy kịch. Nữ hành khách không bị thương và đã được xuất viện.

Hiện chưa rõ liệu tình trạng của phi công là do vấn y tế ông gặp phải hay ảnh hưởng của vụ tai nạn.

Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Cục Hàng không Liên bang và cảnh sát bang Massachusetts đang điều tra sự việc. Đường băng thương mại chính của sân bay bị đóng cửa hơn hai giờ khi mảnh vỡ được dọn dẹp. Chiếc máy bay bị hư hại sau đó được chuyển đến địa điểm an toàn tại sân bay.

Huyền Lê (Theo AP, NY Post)

Nguồn: VNEXPRESS.NET




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC