Bộ Quốc phòng Nga ngày 18-7 tuyên bố đã bắn và chặn tổng cộng 28 chiếc máy bay không người lái (drone) của Ukraine ở khu vực bán đảo Crimea trong đêm.

1 Crimea Lai Bi Tap Kich Ac Liet Sau Vu No Cau

Trong phát biểu đưa ra ngày 18-7, phía Nga nói đã bắn 17 drone của Ukraine và sử dụng hệ thống tác chiến điện tử để chặn được 11 chiếc drone khác.

Trên Telegram, lãnh đạo bán đảo Crimea Sergei Aksyonov cũng thông báo hạ 28 chiếc drone trên trong đêm và cho hay không có thương vong nào.

Theo Hãng tin AFP, các vụ tấn công bằng drone ở Crimea đã gia tăng trong vài tuần gần đây, giai đoạn Ukraine triển khai đợt phản công mà nước này chuẩn bị kỹ suốt nhiều tháng.

Được biết, Kiev đặt mục tiêu tái chiếm các phần lãnh thổ bị Nga kiểm soát, bao gồm bán đảo Crimea và bốn vùng khác. Ukraine cũng nhiều lần khẳng định sẽ đòi lại Crimea, khu vực sáp nhập vào Nga từ năm 2014.

Thông tin của phía Nga được đưa ra chỉ một ngày sau khi cầu Crimea bị nổ và hư hại một phần. Matxcơva tố Ukraine đứng sau vụ việc, đồng thời nói phương Tây đồng lõa trong "vụ tấn công khủng bố" này.

2 Crimea Lai Bi Tap Kich Ac Liet Sau Vu No Cau

Lực lượng chức năng Nga tiến hành điều tra hiện trường vụ tấn công cầu Crimea hôm 17-7 - Ảnh: REUTERS

Vương quốc Anh bác bỏ cáo buộc nói tình báo nước này liên quan tới vụ tấn công cầu Crimea. Ukraine tới nay chưa chính thức nhận trách nhiệm vụ tấn công.

Tuy nhiên, hôm 17-7, tờ Washington Post dẫn lời một quan chức Ukraine khẳng định Hải quân Ukraine và Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) đã tổ chức cuộc tấn công trên.

Cầu Crimea (cầu Kerch) nối vùng Krasnodar miền nam Nga với bán đảo Crimea qua eo biển Kerch.

Đây là cây cầu dài nhất châu Âu (hơn 19km) và là tuyến đường trực tiếp duy nhất từ Nga sang Crimea, được xem là huyết mạch cung cấp hàng hóa, năng lượng cho người dân lẫn quân đội.

Nguồn: Báo Tuổi trẻ Online




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC