Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun cho biết, chính phủ nước này sẽ thực thi đối sách đặc biệt, tăng cường phòng dịch vào dịp cuối năm, đầu năm mới, nhằm ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan mạnh.

Cụ thể, chính phủ Hàn Quốc sẽ dừng hoạt động tất cả các cơ sở thể thao mùa đông, như bãi trượt tuyết, đóng cửa cả các danh thắng tập trung đông người dịp cuối năm và đầu năm mới.

42 1 Han Quoc Dong Cua Tat Ca Cac Co So The Thao Mua Dong De Ngan Ngua Covid 19

Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun. Ảnh: TBS.

Chính phủ sẽ kiểm soát chặt chẽ ra vào với những người không có phận sự tới những địa điểm có rủi ro cao như viện dưỡng lão, bệnh viện tâm thần, đồng thời cấm các cuộc tụ tập riêng tư ngoài mục đích công việc giữa nhân viên trong bệnh viện. 

Ngoài ra, chính phủ cũng siết chặt quy tắc phòng dịch đối với các nhà hàng, quán ăn, như cấm đặt bàn trên 5 người. Các khách sạn, nhà nghỉ chỉ được phép nhận đặt phòng dưới 50% công suất phòng. Các rạp chiếu phim trên toàn quốc phải đóng cửa sau 21h tối, thay vì chỉ các rạp tại thủ đô Seoul và các địa phương lân cận như hiện nay. Các cơ sở tôn giáo chỉ được tổ chức cầu nguyện theo hình thức không tiếp xúc.

Đối sách phòng dịch đặc biệt lần này được áp dụng từ ngày 24/12 tới 3/1/2021 trên phạm vi toàn quốc, các địa phương không được phép tự ý nới lỏng. Thủ tướng Chung Sye-kyun cho biết trong ngày 21/12, số mẫu xét nghiệm Covid-19 đạt khoảng 110.000 mẫu, trong đó phát hiện được hơn 800 ca mắc mới. Thủ tướng nhấn mạnh không thể để kỳ nghỉ Giáng sinh và đầu năm mới 2021 châm ngòi làm bùng dịch Covid-19. 

Về việc nâng giãn cách xã hội lên mức 3, mức cao nhất, Thủ tướng Hàn Quốc cho biết, chính phủ sẽ tập trung vào việc ngăn chặn hiệu quả sự lây lan của virus trong đời sống thường ngày, thay vì nâng mức giãn cách xã hội về mặt hình thức. Các ban, ngành hữu quan sẽ dập tắt được làn sóng lây nhiễm thứ ba bằng các biện pháp phòng dịch quyết liệt nhất, hơn cả mức giãn cách 3.

Thủ tướng Chung Sye-kyun một lần nữa nhấn mạnh đối sách phòng dịch của Chính phủ rất cần sự tham gia tích cực của người dân, đề nghị người dân hủy tất cả lịch du lịch, gặp gỡ, ở yên trong nhà dịp Giáng sinh, cuối năm và đầu năm mới.

Trong khi đó, Cơ quan quản lý dịch bệnh Hàn Quốc (CDC) công bố tính đến 0h ngày 23/12, Hàn Quốc ghi nhận thêm 1.092 ca mắc Covid-19 mới, trong đó có 1.060 ca lây nhiễm trong cộng đồng, 32 ca nhập ngoại. Đây là ngày thứ 3 liên tiếp số ca mắc ở mức trên 1.000 ca trong một ngày./.

Nguồn: vov

 




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC