Những ca nhiễm bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên đã được ghi nhận tại Hàn Quốc.

1 Han Quoc Ghi Nhan 2 Ca Nghi Mac Benh Dau Mua Khi Dau Tien

Các nhân viên kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc làm việc trong giai đoạn đại dịch Covid-19 bùng phát (Ảnh minh họa: DW).

Giới chức Hàn Quốc hôm thứ Tư ngày 22/6 ra thông báo về 2 trường hợp nghi nhiễm virus đậu mùa khỉ đầu tiên được phát hiện tại nước này, đồng thời cho biết thêm rằng các xét nghiệm chẩn đoán đang được tiến hành và các cơ quan y tế sẽ tổ chức một cuộc họp báo sau khi các xét nghiệm hoàn tất.

Một trong những người bị nghi mắc là một công dân nước ngoài được cho là có các triệu chứng tiềm ẩn từ ngày Chủ nhật, đã nhập cảnh vào Hàn Quốc hôm thứ Hai và hiện đang được điều trị cách ly tại một bệnh viện ở thành phố Busan, cách thủ đô Seoul khoảng 300km về phía Đông Nam.

Người còn lại là một công dân Hàn Quốc xuất hiện các triệu chứng khi nhập cảnh từ Đức vào chiều thứ Ba 21/6 và đã được đưa vào Trung tâm Y tế Incheon để điều trị.

Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) cho biết: "Các xét nghiệm chẩn đoán và điều tra dịch tễ học về bệnh đậu mùa khỉ đang được tiến hành và các cơ quan y tế sẽ nhanh chóng tổ chức một cuộc họp để thông báo các biện pháp và kế hoạch ứng phó khi có kết quả".

Tuy nhiên, KDCA đã chưa cung cấp thêm chi tiết về các cá nhân mắc bệnh đậu mùa khỉ.

Đầu tháng này, Hàn Quốc đã đưa bệnh đậu mùa khỉ là bệnh truyền nhiễm cấp độ hai theo hệ thống 4 cấp của quốc gia này, cùng với 22 bệnh truyền nhiễm khác trong đó có Covid-19, dịch tả và thủy đậu.

Theo Channel News Asia




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC