Giới chức Hàn Quốc bắt đầu thực hiện các biện pháp ngăn chặn rệp lây lan, khi loài vật hút máu này liên tục xuất hiện khắp cả nước.

Hồi giữa tháng 9, một sinh viên Hàn Quốc thông báo bị rệp cắn trong ký túc xá Đại học Keimyung ở Daegu. Hôm 13/10, rệp và ấu trùng được tìm thấy trong một phòng tắm hơi ở Seo-gu, Incheon. Các thông tin về rệp cũng được ghi nhận ở Bucheon, tỉnh Gyeonggi, Yeongdeungpo-gu, Seoul và Busan.

Chính quyền Busan hôm 3/11 thông báo sẽ đăng hướng dẫn phòng chống rệp trên trang web thành phố, trong đó có thông tin về những nơi dễ bị loài này tấn công.

Hồi đầu tuần, chính quyền Seoul cũng đưa ra hướng dẫn về phòng chống và xử lý rệp. Người dân khi gặp loài này có thể gọi điện thoại hoặc báo qua trang web của chính quyền thành phố.

1 Han Quoc Lo Ngai Khi Rep Xuat Hien Khap Noi

Nhân viên phun thuốc diệt côn trùng để xử lý rệp ở ký túc xá Đại học Keimyung ở Daegu hôm 19/10. Ảnh: Yonhap

Seoul lên kế hoạch kiểm tra đặc biệt tại 3.175 địa điểm, trong đó có khu lưu trú và phòng tắm hơi công cộng, để kiểm tra việc dọn dẹp vệ sinh như giặt ga trải giường và tần suất khử trùng. Quá trình kiểm tra này sẽ kéo dài tới cuối năm nay.

Giới chức Hàn Quốc tin rằng việc mọi người tăng tần suất di chuyển ra nước ngoài hậu Covid-19 có thể đã ảnh hưởng tới sự bùng phát của loài rệp ở nước này.

Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Hàn Quốc đã hướng dẫn thông tin phòng chống côn trùng cho người đến từ các nước đang bị rệp hoành hành, như Pháp, Anh và các công ty nhập khẩu hàng từ những quốc gia đó.

Rệp không truyền các bệnh lây nhiễm, nhưng loài này hút máu người, thường vào ban đêm, gây khó chịu và các bệnh về da. Rệp thường trú ngụ trong đồ nội thất, quần áo, chăn ga gối đệm. Loài này lây lan nhanh vì mỗi con có thể đẻ tới 7 quả trứng mỗi ngày.

Ngọc Ánh (Theo Korea Herald)

Nguồn: VNEXPRESS.NET




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC