Số trường hợp nhiễm COVID-19 ở Mỹ đã vượt quá con số 18 triệu hôm Thứ Ba, 22 Tháng Mười Hai, trong lúc giới chức y tế tìm cách ngăn chặn xâm nhập một biến thể mới của virus gây bệnh COVID-19, dễ lây lan hơn, xuất phát từ Anh.

42 1 Vuot Qua 18 Trieu Ca Covid 19 My Cang Lo Xam Nhap Virus Moi Tu Anh

Theo bản tin của hãng thông tấn Reuters hôm Thứ Ba, các báo cáo về biến thể mới của virus, khiến thủ tướng Anh phải ban hành các biện pháp giới hạn nghiêm ngặt hơn, ngay trước lễ Giáng Sinh, và cũng khiến hàng chục quốc gia phải ra lệnh chặn không cho người từ Anh vào quốc gia của họ tuần này, đã khiến giới hữu trách nhiều nơi đang tính tới việc buộc phải có thử nghiệm COVID-19 và có thể là cách ly, đối với người đến từ Anh.

42 2 Vuot Qua 18 Trieu Ca Covid 19 My Cang Lo Xam Nhap Virus Moi Tu Anh

Bác Sĩ Anthony Fauci chích ngừa COVID-19. (Hình: AP Photo/Patrick Semansky, Pool)

Các biến chuyển này diễn ra trong lúc nước Mỹ đang phải đối phó với sự gia tăng của các trường hợp bệnh mới, khiến bệnh viện tại một số tiểu bang bị tràn ngập. Số ca bệnh đã tăng thêm một triệu chỉ trong sáu ngày qua, theo các con số của hãng thông tấn Reuters, trong khi số t.ử vong đã lên tới khoảng 320,000, cao nhất thế giới. Một số giới chức y tế Mỹ hôm Thứ Ba tìm cách trấn an dư luận về biến thể mới của virus, nói rằng đây là điều đáng quan tâm nhưng không nên quá lo sợ.

Bộ Trưởng Y Tế Mỹ Alex Azar nói với Fox News hôm Thứ Ba rằng cả hai loại vaccine của Pfizer/BioNTech và Moderna, vốn được cấp phép sử dụng khẩn cấp hồi tháng này, sẽ có hiệu quả trong việc ngăn chặn biến thể mới. Ông cũng nói rằng không thấy có chỉ dấu gì là virus mới có ảnh hưởng khác hơn đối với bệnh nhân.

Các công ty dược phẩm chế tạo vaccine cũng đang có thử nghiệm với biến thể mới của virus nhưng tỏ sự lạc quan rằng sản phẩm của họ cũng sẽ ngăn ngừa được.

Bác Sĩ Anthony Fauci, chuyên gia hàng đầu về bệnh truyền nhiễm của Mỹ, đã chích vaccine do Moderna chế tạo hôm Thứ Ba, và nói rằng cần theo dõi việc lây lan từ Anh nhưng cũng nên tránh có phản ứng quá đáng.

Ông Fauci nói trong chương trình “Good Morning America” của ABC News rằng việc cấm người từ Anh tới Mỹ sẽ là biện pháp quá khắc nghiệt. 

Nguồn: Người việt

 




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC