Trong bối cảnh “Cơn cuồng loạn chống Nga” đang diễn ra rộng khắp ở châu Âu, phương Tây sẽ bị phá hủy bởi chính những phương tiện truyền thông của họ chứ không phải là do tên lửa Nga.

 

Mỹ là nguy hiểm lớn nhất với nhân loại

Cựu chủ tịch Đảng Cánh tả Đức Oscar Lafontaine viết trong trang của cổng thông tin NachDenkSeiten: Trump là "kẻ nói dối thâm căn cố đế", và chính Mỹ, chứ không phải là Nga, mới là sự nguy hiểm lớn đối với nhân loại.

Những cáo buộc "bất ổn" chống Nga của Trump thật nực cười, phi lý, và để tin tưởng điều này, chỉ cần nhìn vào bản đồ của Trái Đất là sẽ thấy rõ, chính quân đội Mỹ đang triển khai cạnh biên giới của Nga, chứ không phải lực lượng của Nga đang dàn trên biên giới của Hoa Kỳ, Canada hay Mexico.

Mỹ đang theo đuổi một chính sách bất ổn - Lafontaine nhận xét và để khẳng định lời nói của mình, ông trích dẫn tuyên bố của cựu Thủ tướng Đức Helmut Schmidt: "Hiện nay, Mỹ là một mối đe dọa lớn cho hòa bình thế giới, lớn hơn nhiều so với Nga".

Trước đây, chính nhà ngoại giao Mỹ George Kennan đã gọi việc mở rộng phạm vi địa lý của Liên minh Quân sự Bắc Đại Tây Dương (NATO) về phía Đông là "sai lầm chết người nhất" trong chính sách của Mỹ kể từ khi kết thúc Chiến tranh Lạnh đến nay.

Theo ông Lafontaine, những bất ổn của Ukraine là "mục đích của những tuyên bố mang tính diều hâu khét tiếng của Viện Nghiên cứu Mỹ- những người muốn cai trị lục địa Á-Âu theo kế hoạch của cựu cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Zbigniev Brzezinski.

Điều đáng ngạc nhiên là giới truyền thông phương Tây ra rả phát lại gần như tất cả những "tuyên truyền sai trái của Mỹ" chỉ với một vài ngoại lệ, Lafontaine kêu gọi vạch trần những thông tin sai trên  mạng xã hội, bằng cách đó chuẩn bị cơ sở cho "chính sách đối ngoại hòa bình thận trọng".

blue 1283011 640

Phương Tây sẽ tự giết mình

Trong bối cảnh “Cơn cuồng loạn chống Nga” đang diễn ra rộng khắp ở châu Âu, phương Tây sẽ bị phá hủy bởi chính những phương tiện truyền thông của họ chứ không phải là do tên lửa Nga.

Nga sở hữu vũ khí hạt nhân có thể gây nhiều thiệt hại và giết nhiều người, nhưng nó không thể huỷ diệt các giá trị phương Tây, mà chính chúng ta mới đang tự hủy hoại chính mình - nhà báo Dennis Prager viết trong bài công bố trên cổng thông tin National Review.

Hoạt động có tính phá hoại do các phương tiện truyền thông và các viện nghiên  cứu phương Tây thực hiện đang thúc đẩy quan điểm cánh tả và chủ nghĩa đa văn hóa. Các hãng tin phương Tây đang đe dọa văn minh phương Tây nhiều hơn Nga.

Lời bình luận của vị chuyên gia này đã gây phản ứng phức tạp trên mạng Internet. Nhưng ông Prager giải thích trong bài báo trên National Review rằng, lý do chính không nằm ở bản thân phương tiện truyền thông, mà là chuyện những ấn bản phương Tây này đang thực hiện cái gì.

Vũ khí  hạt nhân của Nga vẫn là mối đe dọa đối với phương Tây nhưng nó chỉ mang tính răn đe chứ có thể sẽ không bao giờ nổ ra chiến tranh hạt nhân, bởi chính quyền Nga giống như Liên Xô trước đây đều hiểu rõ nguyên tắc hủy diệt hoàn toàn lẫn nhau.

Ngay cả trong trường hợp nếu Nga dùng vũ khí hạt nhân chống phương Tây, thứ vũ khí đó sẽ chỉ giết được người chứ không thể tiêu diệt được nền văn minh. Ví dụ như sau thảm kịch Holocaust, nhiều người Do Thái đã bị giết chết, nhưng nền văn minh của người Do Thái không biến mất.

Nền văn minh là những ý tưởng và hệ thống giá trị cốt lõi của một quốc gia hay một khu vực - nhà báo giải thích.

Tác giả xác định mối đe dọa chính cho nền văn minh phương Tây là đánh mất niềm tin vào chính bản thân mình và Nga không hề liên quan gì đến điều này. Tất cả chỉ là cuộc chiến truyền thông của thế giới phương Tây mà thôi.

Nguồn: Toàn Thắng

Báo Đất Việt




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC