Cảnh sát ở Köthen, Đông Đức, đã bắt giữ 2 người Afghanistan bị  tình nghi giết một người đàn ông Đức 22 tuổi sau một cuộc cãi vã. 

Cảnh sát Köthen cho biết vụ việc đã xảy ra vào tối muộn ngày thứ 7, 08.09.2018, một thanh niên Đức 22 tuổi tử vong sau trận cãi nhau nhưng nhấn mạnh rằng cái chết của nạn nhân vẫn còn đang tiếp tục phải điều tra.

42 1 Dan Duc Phan No Vi Nghi 2 Nguoi Ti Nan Afghanistan Giet Thanh Nien Duc

Cảnh sát Đức tiếp tục điều tra vụ giết người "từ mọi góc độ".

Cảnh sát ban đầu nhận định, thanh niên tử vong sau cuộc cãi vã có thể là xuất huyết não.

Trước đó, theo nhân chứng, trước khi sự việc xảy ra, trên sân chơi 2-3 người đàn ông Afghanistan đang cùng một người phụ nữ mang thai và tranh cãi ai là bố của đứa trẻ trong bụng người phụ nữ.

Sau đó 2 thanh niên người Đức cũng tham gia, có thể là ngăn cản hoặc tham gia cuộc cãi vã nhưng sau đó đã bị thiệt mạng.

Theo tờ Die Welt, xuất huyết não rất có thể là nguyên nhân khiến nạn nhân thiệt mạng. Tuy nhiên, cảnh sát sau đó nhận định, người đàn ông Đức có tên Marcus B. có lẽ chết vì bị suy tim cấp tính, không phải do các chấn thương trong vụ ẩu đả gây ra.

Cảnh sát hiện vẫn đang điều tra cuộc ẩu đả cũng như nguyên nhân CHÍNH XÁC gây nên cái chết của người đàn ông Đức trên.

Người dân Köthen hiện đang rất phẫn nộ vì họ tin rằng, hai thanh niên tị nạn trên đã giết chết nạn nhân. Cảnh sát và chính quyền thành phố kêu gọi người dân hết sức bình tĩnh, tránh lặp lại một Kịch bản Chemnitz thứ 2 ở nước Đức.

Bạo động chống người nước ngoài tại Chemnitz

Ngày 28/8 đưa tin hàng trăm cảnh sát chống bạo động đã sử dụng vòi rồng để giải tán đám đông hơn 1.000 người gây hỗn loạn vào đêm 27/8, trong đó hầu hết hô khẩu hiệu phản đối người nước ngoài.

Cuộc biểu tình trên xuất phát từ vụ việc một người đàn ông Đức 35 tuổi thiệt mạng sau khi bị tấn công bằng dao hôm 26/8 vừa qua trong cuộc cãi lộn với một vài người khác. Cảnh sát Đức đã bắt giữ 2 nam thanh niên, gồm một người Syria 22 tuổi và một người Iraq 21 tuổi, với cáo buộc ngộ sát trong vụ việc này.

Bên cạnh đó, nhà chức trách vẫn đang mở cuộc điều tra liên quan. Tuy nhiên, vụ việc đã gây ra tình trạng hỗn loạn trên đường phố khi khoảng 800 đối tượng quá khích theo phe cực hữu và nhiều người da trắng tấn công những người nước ngoài mà họ cho là người nhập cư.

 

©Đặng Thùy Linh- Báo TINTUCVIETDUC

 




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC