Hôm nay, đội tuyển Đức sẽ chính thức bước vào cuộc chiến bảo vệ ngai vàng World Cup 2018. Nhưng trước giờ xung trận, Mannschaft vẫn còn quá nhiều điểm khiến NHM của họ phải lo ngại.

Ở VCK World Cup 2018, Đức là 1 trong những đội tuyển sở hữu đội hình đắt giá nhất. Họ có nhiều ngôi sao tới mức sẵn sàng loại bỏ cả Leroy Sane, cầu thủ vừa có mùa giải thăng hoa cùng Man City.

Hay Mario Götze, ngôi sao ghi bàn thắng quyết định giúp Mannschaft đăng quang World Cup 2014, cũng bị HLV Joachim Low gạch tên khỏi danh sách tới Nga.

Chiều sâu trong đội hình ĐT Đức cũng thể hiện ở việc họ từng lên ngôi ở Confederations Cup 2017 dù không mang theo lực lượng tốt nhất. Tuy nhiên, điều đó không mang tới sự lạc quan cho NHM bóng đá Đức ở giải đấu năm nay.

Trước trận mở màn đêm nay với Mexico, ĐT Đức bị nghi ngờ khi mà họ vẫn còn quá nhiều điểm yếu chưa thể giải quyết cho cuộc chiến bảo vệ chiếc cúp vàng thế giới.

ĐT Đức trước giờ G: Còn đó nhiều nỗi lo - 0

Vấn đề đầu tiên của ĐT Đức chính là hàng công. Ở vòng loại, Mannschaft đã ghi tới 43 bàn/10 trận đấu. Đó là con số khủng khiếp nhưng đừng quên rằng 24 bàn thắng trong số đó được cỗ xe tăng nã vào lưới 2 đối thủ rất yếu là Azerbaijan và San Marino.

Bùng nổ ở vòng loại song ĐT Đức lại không sở hữu một cỗ máy ghi bàn đích thực. Trong khi Ba Lan có Lewandowski (16 bàn), Bồ Đào Nha có Cris Ronaldo (15 bàn), Bỉ có Lukaku (11 bàn)... thì chân sút tốt nhất của Đức chỉ ghi được vỏn vẹn 5 bàn (Muller và Wagner). Trong đó, Wagner đã bị gạch tên khỏi danh sách tới Nga.

Ở World Cup 2018, Werner là mũi trung phong số 1 của ĐT Đức.

Nhưng ở vòng loại, tiền đạo của RB Leizig chỉ có vỏn vẹn 3 bàn thắng. Tính từ ngày ra mắt hồi tháng 3 năm ngoái tới nay, Werner chỉ có 8 bàn cho Mannschaft sau 14 trận. Người Đức lo ngại vì Werner không thuộc mẫu trung phong “sát thủ vòng cấm” như Miroslav Klose hay Mario Gomez trước đây.

Trong bối cảnh đó, Thomas Muller lại là niềm hy vọng lớn nhất. Ít ra, anh đã thể hiện được bản năng sát thủ với 10 bàn thắng qua 2 VCK World Cup tham dự (2010 và 2014). Nhưng điều đáng bàn là từ năm ngoái cho tới nay, qua 8 lần ra sân, Muller mới chỉ 2 lần nổ súng trong màu áo Mannschaft. Việc thiếu 1 sát thủ vòng cấm có thể sẽ khiến Đức gặp khó ở VCK World Cup năm nay.

Không chỉ gặp vấn đề ở hàng công, ĐT Đức cũng chưa mang tới cảm giác yên tâm ở hàng thủ khi Neuer chưa đạt thể lực và phong độ cao nhất. Bộ đôi trung vệ Hummels – Boateng là 2 lựa chọn tốt nhất ở trung tâm hàng thủ nhưng họ đều đã bước qua giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp.

Ở loạt trận giao hữu khởi động trước World Cup 2018, cả Hummels và Boateng đều đã mắc nhiều sai lầm, khiến ĐT Đức luôn rơi vào thế khó khi chơi bế tắc. Chưa kể, 2 hậu vệ biên của HLV Joachim Low (Kimmich và Hector) thường xuyên để lộ khoảng trống khi dâng cao tấn công.

Ở World Cup 2018, HLV Joachim Low mang theo nhiều nhân tố trẻ. Tuy nhiên, trong đội hình chính của ĐT Đức, bộ khung vẫn là những cầu thủ đã lên ngôi ở World Cup 2014, thậm chí là trước đó. Tính kế thừa và sự đổi mới là chưa lớn nên Mannschaft cần phải chơi với hơn khả năng mới có hy vọng bảo vệ ngai vàng World Cup...

 

Nguồn: BĐS




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC