Sau Đức, Anh cảnh báo khủng bố đặt chất nổ vào máy tính xách tay, điện thoại di động ở các sân bay và nhà máy điện nguyên tử.

Sunday Telegraph của Anh ngày 2/4 đưa tin, hiện các cơ quan an ninh Anh cảnh báo các sân bay và nhà máy điện nguyên tử của nước này đang có nguy cơ cao bị tấn công khủng bố.

Các cơ quan an ninh Anh cảnh báo mối đe dọa từ những kẻ khủng bố, gián điệp và tin tặc đối với 15 nhà máy hạt nhân và các sân bay trên toàn nước Anh vẫn còn rất cao.

Số nhà máy này chiếm gần 1/5 lượng điện cung cấp cho toàn nước Anh, theo tờ Independent.

Theo đó, nhà chức trách Anh cho rằng, cần phải tăng cường mức độ bảo vệ trước các cuộc tấn công khủng bố trong bối cảnh có nhiều đe dọa gia tăng đối với các hệ thống an ninh điện tử.

Đức, Anh đồng loạt đóng cửa loạt nhà máy hạt nhân vì lo ngại tấn công khủng bố  - 0

Foto: DPA

Tờ báo Anh dẫn lời các cơ quan tình báo cho rằng, tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và các nhóm khủng bố khác đã tìm ra cách đặt chất nổ vào các máy tính xách tay và điện thoại di động để có vượt qua hàng rào an ninh tại các sân bay.

Trước đó, theo Bộ trưởng Năng lượng Anh Jesse Norman, chính phủ Anh đã chi khoảng 1,9 tỉ bảng Anh, cam kết chống lại các mối đe dọa từ an ninh mạng.

Điều này cho phép các cơ sở hạt nhân dân sự có thể chống lại và phục hồi ngay cả trước những mối đe dọa đang lan rộng hiện nay.

Hồi tuần trước, Anh và Mỹ đã cấm các hành khách đến từ các nước Trung Đông và Bắc Phi mang các thiết bị điện tử lớn hơn điện thoại di động theo hành lý xách tay.

Các quan chức Chính phủ Anh cảnh báo các phần tử khủng bố, gián điệp nước ngoài và các tin tặc đang tìm cách lợi dụng những yếu điểm của mạng thông tin trong lĩnh vực công nghiệp điện tử để tìm cách thực hiện các vụ tấn công.

Không chỉ Anh, hồi đầu tháng này, Đức cũng đồng loạt đóng cửa loạt nhà máy hạt nhân vì lo ngại tấn công khủng bố từ máy bay.

Nguồn: Báo Đất Việt

 




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC