Một vụ nổ kép vừa xảy ra trên hệ thống tàu điện ngầm ở St. Petersburg, phía tây bắc nước Nga, khiến nhiều hành khách thương vong.

Các báo cáo ban đầu cho biết, ít nhất 10 người có thể đã thiệt mạng và 20 người khác bị thương trong vụ nổ, hãng thông tấn RT dẫn nguồn tin thân cận với các nhà điều tra.

Nổ liên tiếp tại ga tàu điện ngầm ở Nga, ít nhất 10 người chết - 0

Vụ nổ xảy ra khi đoàn tàu đang di chuyển giữa ga Tekhnologichesky Institut và ga Sennaya Ploshchad, Ủy ban Chống khủng bố Quốc gia Nga xác nhận, đồng thời nói rằng vẫn còn nhiều người thương vong chưa được xác định trong vụ nổ.

Một số hình ảnh trên truyền thông Nga cho thấy, các thi thể nằm cạnh một toa tàu bị hư hỏng nặng với những vết máu bắn tung tóe trên các băng ghế.

Văn phòng Thống đốc St.Petersburg nói rằng, có 50 nạn nhân trong vụ nổ nhưng không nói rõ có bao nhiêu người thiệt mạng và bao nhiêu người bị thương.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã được thông tin về vụ việc và cam kết về một cuộc điều tra kỹ lưỡng.

"Nguyên nhân vẫn chưa được xác định, còn quá sớm để nói về thương vong. Kết quả điều tra sẽ cho thấy. Chúng tôi sẽ xem xét mọi khả năng, bao gồm cả chủ nghĩa khủng bố", ông Putin khẳng định.Nổ liên tiếp tại ga tàu điện ngầm ở Nga, ít nhất 10 người chết - 1

Tất cả các ga tàu điện ngầm tại St.Peterburg đã được đóng cửa. Hành khách được sơ tán khỏi tàu điện ngầm trong khoảng một tiếng sau những báo cáo đầu tiên về vụ nổ, xảy ra vào khoảng 2h30 chiều ngày 3/4 (giờ địa phương).

Alexander đang ở gần nhà ga Tekhnologichesky Institut khi vụ nổ xảy ra. "Tôi nhìn thấy mọi người được đưa ra khỏi tàu điện ngầm. Thật là khủng khiếp", anh nói với hãng thông tấn Sputnik.

Một nhóm các nhà điều tra và chuyên gia tội phạm học có kinh nghiệm đã được huy động.

"Một nhóm các nhà điều tra và chuyên gia tội phạm học có kinh nghiệm tới từ ban giám đốc của Ủy ban Điều tra đã được cử tới St.Peterburg", bà Svetlana Petrenko, phát ngôn viên của Ủy ban Điều tra Nga nói.

An ninh cũng được tăng cường tại St.Petersburg vì lo ngại nguy cơ xảy ra các vụ tấn công tiếp theo, RT dẫn nguồn tin từ Ủy ban Chống khủng bố Quốc gia cho biết.

Nổ liên tiếp tại ga tàu điện ngầm ở Nga, ít nhất 10 người chết - 2

Dịch vụ khẩn cấp địa phương nói với hãng thông tấn TASS rằng, họ đang đối phó với các báo cáo về khói nhưng từ chối cung cấp thông tin chi tiết.

Nguồn: Sầm Hoa

VNNET/  RT




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC