Ngày 5/9, Đức đã công bố khoản đầu tư trị giá 4 tỷ Euro cho dịch vụ y tế công cộng của quốc gia này.

42 1 Duc Dau Tu 4 Ty Euro Tang Cuong He Thong Y Te

Ngành y tế công cộng của Đức sẽ được đầu tư tăng cường 4 tỷ Euro. (Ảnh: AP)

Chính phủ Đức thông báo sẽ phân bổ 4 tỷ Euro để tăng cường sức khỏe cộng đồng trong 6 năm tới. Số tiền này sẽ được đầu tư vào việc tuyển dụng thêm nhân viên, chương trình số hóa và phát triển bền vững các hệ thống y tế.

Bộ trưởng Bộ Y tế Đức Jens Spahn cho biết, động thái này sẽ tạo ra ít nhất 1.500 việc làm mới vào cuối năm 2021. Theo ông Jens Spahn, mục tiêu của Đức là có ít nhất 5.000 bác sĩ mới, nhân viên có trình độ và nhân viên hành chính trong lĩnh vực y tế công cộng vào cuối năm 2022. Trong đó, hơn 3 tỷ Euro sẽ được phân bổ cho các hạng mục này.

800 triệu Euro sẽ được đầu tư vào chương trình số hóa để phát triển hệ thống liên thông cho các cơ sở y tế. Khoảng 50 triệu Euro sẽ được chi cho các thiết bị đặc biệt tại những cảng biển và sân bay quốc tế trên toàn nước Đức.

42 2 Duc Dau Tu 4 Ty Euro Tang Cuong He Thong Y Te

Khoản đầu tư sẽ tạo ra ít nhất 1.500 việc làm mới vào cuối năm 2021.

Ngày 5/9, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã ca ngợi các nhân viên y tế trong một thông điệp phát qua video và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tăng cường các dịch vụ công trong dài hạn.

Bà Angela Merkel nói: "Nếu đất nước của chúng ta vượt qua đại dịch COVID-19, nếu số ca nhiễm bệnh không đạt đến mức mà chúng tôi đã quan sát thấy ở các nước khác, điều đó có liên quan đến thành quả từ công việc mà các dịch vụ y tế công cộng đã thực hiện mỗi ngày".

Mặc dù Đức đã kiểm soát được đại dịch COVID 19 tốt hơn nhiều nước với số ca tử vong ít hơn, Bộ Y tế Đức cho rằng vẫn cần tăng cường thêm nhân viên tại các trung tâm y tế địa phương, đồng thời tăng lương cho nhân viên làm việc tại đây như một hình thức tạo động lực cho họ.

Theo VTV.vn




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC