Một nhân viên sở ngoại kiều bị buộc tội nhận hối lộ để giúp người Việt Nam có giấy phép cư trú tại Đức.

 

Một nhân viên sở ngoại kiều tại thành phố Sömmerda, bang Thüringen bị cáo buộc nhận hối lộ để giúp người Việt có thẻ cư trú hợp pháp tại Đức.

Những trường hợp bị phát hiện đã xảy ra trước đây 5-6 năm, 2011 và 2012 nhưng mới đây mới được Tòa án Erfurt phán quyết.

Theo điều tra, nhân viên sở ngoại kiều đã "giúp" tổng cộng 8 vụ có giấy phép cư trú hợp pháp trên nước Đức, dù những trường hợp này không hoặc chưa đủ điều kiện hợp lệ.

Đức: Nhận hối lộ để cấp giấy phép cư trú cho người Việt, nhân viên sở ngoại kiều Thüringen bị bắt - 0

Foto: Bamberger​

Thừa nhận sai lầm trước tòa, nhân viên sở ngoại kiều lí giải về nguyên nhân cho những giấy phép cư trú mà mình đã cấp là do "áp lực công việc lúc đó quá cao nên dẫn đến nhầm lẫn".

Tuy nhiên, tòa án đã có nhân chứng về việc người nhân viên trên đã nhận hối lộ là rượu và kẹo sô-cô-la hảo hạng sau khi xong việc từ những người đặt đơn xin cấp giấy phép cư trú.

Với việc nhận hôi lộ để cấp giấy phép cư trú bất hợp pháp, nhân viên sở ngoại kiều đã bị tuyên án 9 tháng tù giam.

Luật pháp Đức quy định khá nghiêm ngặt về việc nhận quà

Công chức hoặc nhân viên trong các dịch vụ công cộng, của Nhà nước nếu nhận hơn 10€ tiền mặt hoặc quà có giá trị tương đương trên 20€ là không được phép và có thể bị buộc tội nhận hối lộ.

Für Beamte und Angestellte im öffentlichen Dienst herrschen strenge Regeln in Bezug auf die Annahme von Geschenken. Wer mehr als zehn Euro in Bar oder Sachgeschenke über einem Wert von 20 Euro annimmt, macht sich im Prinzip schon strafbar. 

©Thành Lộc-BÁO TINTUCVIETDUC.DE




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC