Một người lái xe ở Berlin đang trên đường đi với những biển đăng ký xe ngắn hạn và bị cảnh sát Berlin ghi giấy phạt vì xe không dán nhãn mác về môi trường (Umweltplakette).

"Đây là một hình phạt cách không công bằng!", như ông nói.

Lời phàn nàn của ông này hiện lan tỏa rất nhanh trên Facebook tại Đức.

Lái xe Đức phẫn nộ khi bị phạt không có Dán nhãn môi trường - 0

Một giấy phạt thường thấy ở Đức - Ảnh: preisvergleichde.de

Nội dung trên tin Facebook của người lái xe:

Trong khi tôi đang chờ đợi đăng ký cho chiếc xe mới của mình và se nhận được các giấy tờ kèm theo và nhãn môi trường, ông đã quay lại bãi đậu xe và giật mình:

Một tấm giấy phạt đang kẹp vào cần gạt nước với lý do:

Xe ô  tô không có dán nhãn môi trường!

Trên Facebook, Người chủ xe hơi đã đăng một tin phản đối với câu hỏi:

"Bây giờ tôi hỏi bạn, thưa ông Giám đốc cảnh sát Berlin: Nếu tôi nhận được một nhãn môi trường chỉ khi tôi đăng ký xe - chứ không phải bằng giấy phép đăng ký ngắn hạn, thì nên làm thế nào để tôi  dán nhãn môi trường? "

Cảnh sát Berlin nói gì?

Không có quy định ngoại lệ đối với xe có biển số xe ngắn hạn. Không nên lái xe vào khu vực môi trường mà không nhãn môi trường.

Vì vậy trường hợp ngoại lệ chỉ dành cho xe như sức khỏe và xe y tế được sử dụng, cảnh sát, cứu hỏa hoặc tàn tật nặng nề.

Đương sự sẽ phải rời khỏi xe của mình ở phía trước của khu vực môi trường và xuất hiện với CMND và đăng ký xe tại cơ quan đăng ký.

Anh ấy đã có thể lấy một nhãn hiệu môi trường và đăng ký giấy tờ - và sau đó trở lại xe của mình để dán Nhãn môi trường vào.

 

Lái xe Đức phẫn nộ khi bị phạt không có Dán nhãn môi trường - 1

Một khu vực (Umwelt zone) ở München - Ảnh:arboe.at

Một số từ tiếng Đức:

Kurzzeit-Kennzeichen - Biển số tạm thời, ngắn hạn trong khi mới mua xe và thường chỉ có giới hạn trong ngày đi đăng ký xe.

Umweltplakette: Nhãn môi trường - Xe hơi ở Đức phải có nhãn môi trường (mức khí thải), tùy từng thành phố, khu vực môi trường (Umwelt zone), chỉ có xe có Nhãn môi trường cho phép mới được lái vào.

©Thành Lộc - Báo TINTUCVIETDUC

 




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC