ảnh bài Nước Đức làm cách nào để trục xuất người nhanh nhất ? - 0

Cơ quan quản lý nhà nước muốn trục xuất nhanh và nhiều nhất những vị khách không mời mà đến khỏi nước Đức, nhưng việc này thực sự lại không phải đơn giản. 

Câu hỏi là, bao nhiêu người có thể bị trục xuất đây ?

000 người thuộc diện phải rời nước Đức, trong đó có 140.000 người đang hưởng chế độ tạm dung, còn lại50.000 người có thể bị trục xuất ngay lập tức.

Thực tế đã trục xuất được bao nhiêu người?

Năm 2013 đã có tổng cộng 10.200 người bị buộc rời khỏi nước Đức, năm 2014 khoảng11.000 người. Năm 2015 chắc chắn sẽ còn nhiều hơn trước, vì chỉ tới cuối tháng 8 đã có 11.500 người bị trục xuất.

Tại các bang phía nam nước Đức lại có nhiều người tự nguyện hồi hương nhất. Theo Bộ trưởng Nội vụ liên bang Đức Thomas de Maiziére, năm nay số người tự nguyện hồi hương sẽ nhiều gấp 4 đến 5 lần số người bị trục xuất . Trong đó có 22.000 người đã đăng ký hỗ trợ tài chính hồi hương để hòa nhập trở lại nơi quê nhà.

Mất bao nhiêu tiền để trục xuất 1 người ?

Rất khó nói con số chính xác, vì chi phí này được chính quyền bang và liên bang mỗi nơi đóng góp một phần. Nhưng riêng tiền thuê máy bay để chuyên chở thì mỗi người đã mất khoảng 1000 Euro - với điều kiện không có nhiều chỗ bị bỏ trống. Ngoài ra phải lo thu xếp chỗ ăn nghỉ cho cảnh sát áp tải. Tiền tiêu vặt cho người bị trục xuất ngày đầu tiên khi họ trở về quê.

Trường hợp nào thì người bị trục xuất có thể tránh được lệnh này?

Khi người bi trục xuất đang ốm nặng, bệnh tình của họ khó được chữa khỏi nếu bị trả về quê hương, hoặc những người khi nhận được lênh trục xuất của tòa án thì trốn biệt tăm, sống bất hợp pháp tại Đức. Trường hợp không được chính phủ nước tiếp nhận cấp hộ chiếu cũng không thể đuổi về được, cũng có khi lệnh trục xuất sẽ tạm ngừng thi hành nếu bị nhiều tổ chức tại Đức phản đối quyết liệt.

Sẽ có thay đổi gì trong thời gian tới ?

Được quyền trục xuất cả người ốm, trừ khi họ có giấy xác nhận bệnh nặng của bác sĩ do nhà nước chỉ định. 

Sửa đổi luật, cho phép trục xuất không báo trước. Điều này làm cho đối tượng không thể biết trước để trốn chạy.

Hộ chiếu chính thức có thể không cần thiêt nữa, mà thay vào đó là hộ chiếu rời do chính phủ Đức cấp. Hiện nay Bộ trưởng Nội vụ de Maiziére và Bộ trưởng Ngoại giao Frank-Walter Steinmeier đã gửi thư yêu cầu các nước vùng Balkan chấp nhận hình thức này.

Khuyến cáo công chức các thành phố và các bang không sử dụng các điều khoản ưu đãi của luật để cho người tị nạn ở lại, mà cần trục xuất họ được càng nhiều càng tốt.

Nước Đức làm cách nào để trục xuất người nhanh nhất ? - 1

Máy bay quân sự cũng được huy động để chở những người bị trục xuất về nước

Minh Khoa Theo Süddeutsche Zeitung/Thời Báo




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC