Tổng thống Pháp Macron và Thủ tướng Merkel thảo luận về kế hoạch chung nhằm thúc đẩy sự phục hồi của Liên minh châu Âu hậu khủng hoảng Covid-19.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron sẽ cùng với Thủ tướng Đức Angela Merkel thảo luận về kế hoạch nhằm thúc đẩy sự phục hồi của Liên minh châu Âu (EU) từ cuộc khủng hoảng Covid-19. Hai bên sẽ trình bày sáng kiến này cuộc họp báo trực tuyến chung hôm nay.

Thảo luận giữa hai lãnh đạo Pháp - Đức nhằm "vạch ra sáng kiến đối phó cuộc khủng hoảng Covid-19 ở cấp độ khu vực, trong các lĩnh vực y tế, phục hồi kinh tế, chuyển đổi môi trường và kỹ thuật số, chủ quyền công nghiệp", Điện Elysee cho hay trong tuyên bố.

42 1 Phap   Duc Ban Cach Phuc Hoi Eu

Tổng thống Pháp Macron (trái) và Thủ tướng Đức Merkel tại một sự kiện ở Berlin, Đức hồi tháng một. Ảnh: Reuters.

Thông báo được đưa ra trong bối cảnh các nước châu Âu bắt đầu dỡ bỏ dần các lệnh phong tỏa nhằm ngăn Covid-19 lây lan, với các loạt biện pháp kéo dài trong nhiều tháng khiến nền kinh tế các quốc gia thành viên bị ảnh hưởng không nhỏ. Tuy nhiên, EU đang bị chia rẽ trong nhiều tuần qua khi chưa thống nhất giải pháp ứng phó Covid-19, liên quan gói cứu trợ trị giá 540 tỷ USD được đề xuất hồi tháng trước.

Hơn 210 quốc gia, vùng lãnh thổ đã xuất hiện Covid-19, sau khi dịch khởi phát ở Vũ Hán, Trung Quốc, tháng 12/2019, khiến hơn 4,8 triệu người nhiễm, gần 317.000 người chết. Pháp và Đức lần lượt là vùng dịch lớn thứ 7 và thứ 8 thế giới. Pháp ghi nhận gần 180.000 ca nhiễm, hơn 28.000 ca tử vong. Đức ghi nhận hơn 176.000 ca nhiễm, trong đó hơn 8.000 ca tử vong.

 

Nguồn: AFP/Reuters

 




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC