Các số liệu mới nhất do Cơ quan Thống kê Liên bang Đức công bố ngày 22/2 cho thấy số lượng hành khách tới các sân bay nước này trong năm 2017 đã đạt mức cao kỷ lục.

Bất chấp việc hãng hàng không lớn thứ hai của Đức Air Berlin tuyên bố phá sản hồi tháng 8/2017, song vẫn có khoảng 117,6 triệu lượt hành khách tới Đức bằng đường hàng không, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2016.

Đáng chú ý, kể từ khi Air Berlin ngừng hoạt động tháng 10/2017, nhiều hãng hàng không giá rẻ như Easyjet và Eurowings đã mở rộng sự hiện diện của mình tại thị trường Đức.

Văn phòng Cơ quan Thống kê Liên bang Đức có trụ sở tại Wiesbaden cho biết, xu hướng nhu cầu du lịch tăng cao đã thúc đẩy sự gia tăng trong lĩnh vực du lịch quốc tế, trái ngược hoàn toàn so với số hành khách đi trên các chuyến bay nội địa.

Số lượt hành khách tới các sân bay Đức đạt mức cao kỷ lục - 0 Sự sụp đổ của Air Berlin là cơ hội cho nhiều hãng hàng không khác đối với thị trường Đức.

Theo chiều ngược lại, các số liệu thống kê cũng chỉ ra rằng Tây Ban Nha hiện là điểm đến phổ biến và ưa thích nhất của người Đức với 14 triệu lượt khách trong năm 2017, tiếp đó là Anh với 7,3 triệu lượt và Italy là 7 triệu lượt khách.

Ngoài ra, Hy Lạp và Bồ Đào Nha cũng dần trở thành địa điểm thu hút đối với người dân Đức với mức tăng lần lượt là 19,2% và 16,4% so với cùng kỳ năm 2016.

Trong khi đó, số du khách Đức tới Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục giảm do những bất ổn chính trị ở Thổ Nhĩ Kỳ sau cuộc đảo chính quân sự bất thành hồi năm 2016, cũng như những căng thẳng ngoại giao giữa Ankara và Berlin thời gian vừa qua. 

Cũng theo các số liệu thống kê, người Đức hiện đang có xu hướng thích các chuyến bay đường dài khi trong năm 2017, số lượt hành khách trên các chuyến bay này đã tăng 8,4% so với cùng kỳ năm 2016, đạt mức 21 triệu lượt.

Đặc biệt, đi lại bằng đường hàng không giữa Đức với khu vực châu Phi trong năm 2017 cũng được ghi nhận chiều hướng tăng đáng kể với 3,2 triệu lượt hành khách, tăng 35,2% với các điểm đến phổ biến là Ai Cập và Morocco.

 

Nguồn: Tân Hoa xãBáo Quốc tế




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC