Hai Công dân khác của Đức bị bắt ở Thổ Nhĩ Kỳ vì "lý do chính trị", Berlin cho hay hôm thứ sáu, đưa tổng số tù nhân chính trị Đức bị giam giữ ở Thổ Nhĩ Kỳ lên 12 người.

Hai Công dân khác của Đức bị bắt ở Thổ Nhĩ Kỳ vì "lý do chính trị", Berlin cho hay hôm thứ sáu, đưa tổng số tù nhân chính trị Đức bị giam giữ ở Thổ Nhĩ Kỳ lên 12 người.

Thổ Nhĩ Kỳ lại bắt 2 công dân Đức bị bắt giữ vì lý do chính trị - 0

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ - Ảnh: MIRROR.CO.UK

Chính quyền Đức thông báo hai công dân nước này đã bị Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ vì liên quan "lý do chính trị" 

Phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Đức, bà Maria Adebahr cho biết, ngày 31 tháng 8, hai công dân Đức bị giam ở Thổ Nhĩ Kỳ, cho biết thêm rằng Bộ đang cố gắng hỗ trợ lãnh sự.

"Lãnh sự quán ở thành phố phía tây thành phố Izmir lần đầu tiên được thông báo về vụ bắt giữ. Xác nhận sau đó không phải là từ chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng từ cảnh sát sân bay Antalya", Bà Adebahr nói.

Bà từ chối cung cấp thêm chi tiết về vụ việc, chỉ nói rằng chính quyền Đức đã cho đến nay không được phép truy cập vào cặp vợ chồng.

Phát ngôn viên của Thủ tướng Angela Merkel, Steffen Seibert, nói:

"Các yêu cầu của chúng tôi đối với Thổ Nhĩ Kỳ rất rõ ràng. Chúng tôi hy vọng Thổ Nhĩ Kỳ sẽ thả những người Đức bị bắt vì những lý do không hợp lý".

Trong số 55 người Đức hiện đang bị giam ở Thổ Nhĩ Kỳ, 12 người trong số họ, trong đó có 4 người có quốc tịch Đức-Thổ Nhĩ Kỳ, đang bị giam vì lý do chính trị.

Quan hệ giữa hai đồng minh của NATO đã sụt giảm sau khi Berlin chỉ trích gay gắt Ankara về vụ đàn áp xảy ra sau cuộc đảo chính thất bại năm ngoái.

Trong số những người bị bắt giữ là nhà báo Thổ Nhĩ Kỳ-Đức Deniz Yucel, phóng viên của tờ The Die Welt của Istanbul, hiện đang dành 200 ngày để giam giữ Thổ Nhĩ Kỳ trước khi xét xử cáo buộc tội khủng bố.

© Lê Hải Yến - TINTUCVIETDUC.DE
Theo AFP




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC