Người cha giam cầm con gái nhiều năm bị lập biên bảnNhận được phản ánh của VnExpress về việc một cô gái bị giam cầm nhiều năm, chiều 2/12, công an xã Tân Hưng, huyện Cái Nước (Cà Mau) đã lập biên bản giữ người trái pháp luật đối với cha cô gái.

Có mặt tại hiện trường xác minh, phía công an xã cũng yêu cầu ông Nguyễn Văn Năm phải đưa con gái đi điều trị trong thời hạn 5 ngày.

Theo ông Nguyễn Văn Thắng - Phó Chủ tịch UBND xã Tân Hưng, không phải chính quyền địa phương không quan tâm đến sức khỏe chị Nguyễn Kim Thi mà là do thiếu kiểm tra, giám sát nên đã để ông Năm giam cầm con gái suốt một thời gian dài.

Ông Thắng cho hay, đầu năm nay, địa phương có kết hợp cùng Phòng Lao động - Thương binh và xã hội huyện Cái Nước đưa chị Thi vào Cái Tàu (U Minh, Cà Mau) để điều trị tại một trung tâm nuôi dưỡng người bệnh tâm thần. Sau đó, trung tâm chuyển chị Thi lên phường 1, TP Cà Mau điều trị phục hồi chức năng rồi mới đưa trở lại trị bệnh vì bệnh nhân không tự đi lại được. Nhưng sau đó, ông Năm đã đưa con gái về nhà giam giữ mà chính quyền không hay biết.

"Nếu ông Năm nói không có tiền, cuộc sống quá khó khăn thì cơ quan chức năng có thể hỗ trợ chi phí cho ông để chị Thi được điều trị đến nơi đến chốn”, một cán bộ của Phòng Lao động - Thương binh và xã hội huyện Cái Nước nói.

Theo luật sư Giã Hoàng Nhựt - thành viên Công ty Luật Hợp danh Phúc Đức thuộc Đoàn Luật sư TP HCM, ông Năm giam giữ con gái suốt thời gian qua là vi phạm pháp luật. Nếu cần thiết thì cơ quan điều tra ở Cà Mau phải xem xét củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án hình sự và xem xét trách nhiệm của cán bộ có liên quan ở địa phương. Cũng theo luật sư Nhựt, ngành lao động thương binh và xã hội tỉnh phải can thiệp mạnh để gia đình đưa chị Thi đi trị bệnh để chị sớm hòa nhập lại với xã hội.

Trước đó, chị Thị từng bị công an bắt giam vì ra tay sát hại chồng nhưng do bị bệnh tâm thần nên người phụ nữ này được thả về. Trong suốt 6 năm, chị bị gia đình nhốt vào căn phòng chật chội hôi hám bên bờ ao, chân bị cùm nên ghẻ, lở loét nghiêm trọng.

Theo VNE.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC