Bộ Quốc phòng Nga thông báo phòng không nước này hạ 28 UAV Ukraine tập kích bán đảo Crimea, không có thương vong hay thiệt hại trong vụ tấn công.

"Nỗ lực thực hiện cuộc tấn công khủng bố bằng 28 máy bay không người lái (UAV) của Ukraine đêm qua đã bị ngăn chặn", Bộ Quốc phòng Nga ngày 18/7 thông báo. "Không có thương vong hay thiệt hại trong vụ tấn công".

Cơ quan này cho biết phòng không Nga bắn rơi 17 UAV Ukraine. 11 chiếc UAV khác bị lực lượng tác chiến điện tử Nga chế áp, không tiếp cận được mục tiêu và lao xuống đất.

1 28 Uav Cua Ukraine Tap Kich Don Dap Ban Dao Crimea Bi Nga Chiem Dong

Trận địa phòng không của Nga trên bán đảo Crimea hồi tháng 1/2018. Ảnh: RIA Novosti

Vụ tập kích UAV diễn ra một ngày sau khi cầu Crimea bị tấn công hôm 17/7 làm hư hại một phần công trình, ít nhất hai người thiệt mạng và một người bị thương. Nga cáo buộc đây là hành vi khủng bố của Ukraine và tuyên bố sẽ đáp trả phù hợp.

Bán đảo Crimea thường xuyên bị tập kích sau khi chiến sự bùng phát hồi cuối tháng 2/2022. Nikolai Patrushev, thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia Nga, đầu tháng 7 cho biết Ukraine hơn 70 lần dùng UAV tập kích bán đảo Crimea.

Ukraine hiếm khi công khai nhận trách nhiệm trong các vụ tấn công nhằm vào Crimea, bán đảo mà Nga sáp nhập năm 2014. Tuy nhiên, Kiev những tháng gần đây tuyên bố phá hủy hạ tầng quân sự Nga sẽ giúp ích cho cuộc phản công của họ.

2 28 Uav Cua Ukraine Tap Kich Don Dap Ban Dao Crimea Bi Nga Chiem Dong

Bán đảo Crimea và khu vực xung quanh. Đồ họa: RYV

Nguyễn Tiến (Theo RIA Novosti)




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC