Hôm nay 8-12 Vương quốc Anh và Bắc Ireland chính thức triển khai chương trình tiêm chủng đại trà vắc xin COVID-19.

42 1 Anh Hom Nay Bat Dau Tiem Vac Xin Covid 19

Thủ tướng Anh Boris Johnson (đeo khẩu trang đen) thăm cơ sở sản xuất dược phẩm của tập đoàn Wockhardt tại Wrexham, xứ Wales, Anh ngày 30-11-2020 - Ảnh: REUTERS

Theo đài BBC, trong hôm nay 8-12 Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland (gồm Anh, Scotland, xứ Wales và Bắc Ireland) sẽ đồng loạt triển khai tiêm phòng vắc xin COVID-19 do Pfizer/BioNTech phát triển.

Ông Simon Stevens, người đứng đầu Cơ quan Y tế Quốc gia Anh (NHS) cho rằng việc tiêm vắc xin COVID-19 đánh dấu "bước ngoặt quyết định trong cuộc chiến chống virus corona".

Các thùng lạnh bảo quản vắc xin COVID-19 (vắc xin của Pfizer và BioNTech phải giữ ở nhiệt độ -70 độ C) đã được chuyển từ Bỉ tới Anh và đưa tới các bệnh viện.

Ông Simon Stevens cũng nói chiến dịch tiêm vắc xin COVID-19 sẽ tiếp tục ít nhất cho tới mùa xuân năm sau, cảnh báo người dân tiếp tục duy trì tâm thế "rất thận trọng" trong khoảng thời gian này.

Nước Anh đã đặt mua 40 triệu liều vắc xin COVID-19 của Pfizer/BioNTech. Số liều này đủ tiêm cho khoảng 20 triệu người vì mỗi người cần tiêm hai liều để phòng bệnh.

Trong lô hàng đầu tiên chuyển tới Anh có 800.000 liều, tương đương với khoảng 400.000 người sẽ được tiêm trước.

Bộ trưởng Y tế Matt Hancock cũng đã thông báo trên Twitter mọi khu vực thuộc Vương quốc Anh đều đã nhận được vắc xin COVID-19 để sẵn sàng tiêm cho những người thuộc diện tiêm đầu tiên.

Trong đợt đầu tiên triển khai tiêm vắc xin, các nhân viên y tế tuyến đầu và những người trên 80 tuổi, các nhân viên nhà dưỡng lão là nhóm đối tượng được ưu tiên tiêm trước.

Trong ngày 7-12 thống kê từ cơ quan chính phủ Anh cho biết nước này đã có thêm 14.718 ca dương tính với virus corona.

Trong khi đó, theo thống kê theo thời gian thực của trang Worldometers, tính tới 10h sáng nay 8-12 nước Anh đã ghi nhận tổng cộng hơn 1,7 triệu ca COVID-19, trong đó hơn 61.000 người đã chết.

Nguồn: Báo Tuổi trẻ Online




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC