Lực lượng Vũ trang Nga đã tiến hành một cuộc tấn công bằng tên lửa lớn vào các cơ sở của Lực lượng Vũ trang Ukraine trên Đảo Rắn.

1 Chien Su Ukraine 137 Nga Na Mua Ten Lua Vao Dao Ran Ukraine Gianh Buoc Tien Moi Gan Bakhmut

Đảo Rắn chụp từ trên cao. Ảnh Pravda

Cuộc tấn công được thực hiện bằng việc sử dụng máy bay chiến đấu và máy bay không người lái tấn công. Cuộc tấn công có mật mã "Chiến dịch Z", kênh Phóng viên quân sự của mùa xuân Nga cho biết. 

Điều đáng chú ý là Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã đến thăm Đảo Rắn vào ngày 8/7, một năm sau khi quân đội Nga rút khỏi đó. Ông Zelensky nói rằng ông đến đảo để tỏ lòng thành kính với những quân nhân đã hy sinh trong trận chiến giành đảo. 

Trong khi đó, ngày 12/7, Lực lượng Phòng vệ Ukraine tiếp tục tiến công trên các mặt trận Bakhmut, Melitopol và Berdiansk; có một cuộc tiến công gần Bakhmut, và các chiến binh đang củng cố vị trí của họ ở các biên giới mới.

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar cho biết: "Lực lượng Phòng vệ Ukraine đã ngăn chặn thành công cuộc tấn công của quân đội Nga trên các mặt trận Kupiansk, Lyman, Avdiivka và Marinka. Giao tranh khốc liệt vẫn tiếp tục. Hôm nay chúng ta đã tiến lên trên mặt trận Bakhmut. Ở sườn phía nam xung quanh Bakhmut quân phòng thủ của chúng ta đang củng cố các vị trí của họ trên các biên giới đã chiếm được."

 Ở phía nam, theo bà Maliar, quân đội Ukraine đang tiến vào mặt trận Melitopol và Berdiansk.

"Trong những tuần gần đây, quân phòng thủ của chúng ta ở phía nam đã làm suy yếu đáng kể khả năng tấn công và phòng thủ của kẻ thù. Vì vậy, do một số lượng lớn kho đạn bị phá hủy, số lượng các cuộc tấn công của kẻ thù hiện đã giảm", Thứ trưởng Bộ Quốc phòng tổng kết.

Nguồn: Báo điện tử DÂN VIỆT




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC