Nga đã tập trung hơn 100.000 binh sĩ tại khu vực Kupyansk để cố gắng phá vỡ hệ thống phòng thủ của Kiev, Serhii Cherevatyi, Phó Tư lệnh Liên lạc Chiến lược của Cụm quân sự phía Đông, cho biết.

1 Chien Su Ukraine 187 Nga Don Hon 100000 Quan O Kupyansk Quyet Choc Thung Hang Phong Thu Ukraine

Lực lượng Ukraine đang đẩy lùi các cuộc tấn công của Nga ở gần Bakhmut.

Cherevatyi cho biết: "Kẻ thù đã tập trung một nhóm rất mạnh về hướng Lyman-Kupyansk, với hơn 100.000 quân, hơn 900 xe tăng và hơn 370 MLRS. Kẻ thù đã triển khai các đơn vị dù, những đơn vị bộ binh cơ giới tốt nhất ở đó. Hỗ trợ thêm là quân dự bị chiến đấu và các đại đội Storm-Z".

Ông nói thêm các lực lượng Nga đang "làm mọi cách để chọc thủng hàng phòng thủ của chúng tôi. Các binh sĩ của chúng tôi đang đứng vững trong phòng thủ".

Cherevatyi cho biết sự thúc đẩy của Nga trong khu vực là để cố gắng đạt được một số thành công sau khi Ukraine giành được động lực xung quanh Bakhmut.

"(Người Nga) ít nhất cần thể hiện một số thành công, vì vậy họ đã nỗ lực tối đa vào lĩnh vực này, làm mọi thứ có thể và không thể, để thể hiện các hành động tấn công", ông nói.

Cherevatyi tiếp tục nói rằng các lực lượng Nga vẫn ở thế yếu ở Bakhmut, đồng thời cho biết thêm thương vong của họ ngày càng tăng.

Ông nói: "Tổn thất của kẻ thù đã tiệm cận với những tổn thất đang ở đỉnh điểm của cuộc giao tranh với Wagner. Người Nga liên tục đổi mới đội ngũ chiến đấu của họ, gửi lính dù tới đó trước hết với hy vọng ngăn chặn cuộc tấn công của chúng tôi. Chúng tôi đang rất thận trọng và cân nhắc để bảo toàn lực lượng của chúng tôi nhiều nhất có thể".

Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine trong một bản cập nhật buổi tối được đăng trên Facebook vào ngày 17/7 cũng cho biết: "Kẻ thù đang tập trung nỗ lực chính vào các khu vực Kupiansk, Lyman, Bakhmut, Avdiivka và Marinka, giao tranh ác liệt đang diễn ra. 29 trận giao tranh đã diễn ra trong 24 giờ qua".

"Trong 24 giờ qua, Nga đã thực hiện 5 cuộc tấn công bằng tên lửa từ hệ thống phòng không S-300. Ngoài ra, kẻ thù đã thực hiện 34 cuộc không kích và phát động hơn 40 cuộc tấn công bằng cách sử dụng nhiều bệ phóng tên lửa vào các vị trí của quân đội Ukraine và các khu vực đông dân cư. Xác suất kẻ thù phóng tên lửa và không kích vào các mục tiêu trên khắp Ukraine vẫn còn cao", báo cáo cho biết.

Trên trục Volyn và Polissia, tình hình hoạt động không thay đổi đáng kể.

Theo Bộ Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Ukraine, quân Nga vẫn duy trì sự hiện diện quân sự ở các khu vực Sivershchyna và Slobozhanshchyna. "Kẻ thù đã thực hiện một cuộc không kích ở quận Bilopillia của vùng Sumy. Hơn 25 khu định cư, bao gồm Chuikivka, Boiaro-Lezhachi, Iskryskivshchyna và Pavlivka của vùng Sumy và Ivashky, Kozacha Lopan, Hoptivka và Vovchansk của vùng Kharkov đều bị pháo kích".

Tại khu vực Kupiansk, Lực lượng Vũ trang Ukraine đang ở thế phòng thủ. Các khu định cư Novomlynsk, Dvorichna, Zapadne, Kupiansk và Kyslivka của vùng Kharkiv đã hứng chịu hỏa lực của pháo binh và súng cối.

Tại khu vực Lyman, trong vòng 24 giờ qua, địch đã tiến hành các cuộc tấn công không thành công ở phía tây Dibrova, vùng Luhansk. Các khu định cư Nevske và Bilohorivka của vùng Luhansk và Verkhniokamianske, Spirne, Berestove và Rozdolivka của vùng Donetsk đều bị pháo kích.

Tại khu vực Bakhmut, dưới hỏa lực dày đặc của máy bay và pháo binh, quân phòng thủ Ukraine đã đẩy lùi thành công các cuộc tấn công gần Bohdanivka và Vesele của vùng Donetsk. Hơn 10 khu định cư, bao gồm Kramatorsk, Kostiantynivka, Bohdanivka, Ivanivske, Chasiv Yar, Pleshchiivka và Stupochky của vùng Donetsk, đã bị pháo kích của lực lượng Nga

Tại khu vực Avdiivka, dưới hỏa lực của máy bay địch, quân phòng thủ Ukraine đã đẩy lùi mọi cuộc tấn công của quân Nga gần thành phố Avdiivka.

Đồng thời, phía Nga đã nã pháo vào hơn mười khu định cư, bao gồm Avdiivka, Vodiane, Pervomaiske, Netailove và Karlivka của vùng Donetsk.

Tại khu vực Marinka, lực lượng phòng vệ Ukraine tiếp tục kìm hãm thành công bước tiến của quân đội Nga bên ngoài thành phố Marinka và gần Krasnohorivka, vùng Donetsk. "Kẻ thù đã pháo kích hơn mười khu định cư, bao gồm Krasnohorivka, Marinka, Hostre, Pobieda và Heorhiivka ở vùng Donetsk", báo cáo cho biết.

Tại khu vực Shakhtarske, lực lượng Nga đã tiến hành các cuộc không kích gần Makarivka, Blahodatne, Novodarivka và Komar, đồng thời nã pháo vào các khu định cư Blahodatne, Vuhledar, Zolota Nyva, Velyka Novosilka và Zelene Pole của vùng Donetsk.

Tại khu vực Zaporizhzhia và Kherson, quân đội đang tập trung nỗ lực chính để ngăn chặn bước tiến tiếp theo của quân đội Ukraine. Nga đã thực hiện một cuộc không kích bên ngoài Orikhiv, vùng Zaporizhzhia. Hơn 20 khu định cư, bao gồm Vilne Pole và Vremivka của vùng Donetsk, Huliaipole, Zaliznychne, Verkhnia Tersa và Preobrazhenka của vùng Zaporizhzhia, Dudchany, Vesele, Lvove và Sadove của vùng Kherson và thành phố Kherson đã bị pháo kích. Thành phố Ochakiv ở vùng Mykolaiv cũng bị bắn phá.

Đồng thời, lực lượng phòng vệ Ukraine tiếp tục tiến hành chiến dịch tấn công ở khu vực Melitopol và Berdiansk, cố thủ trên các tuyến đã đạt được, nã pháo vào các mục tiêu địch đã phát hiện và thực hiện các biện pháp phản công.

Trong 24 giờ qua, máy bay Ukraine đã thực hiện 5 cuộc không kích vào các khu vực tập trung quân nhân, vũ khí và khí tài của Nga. Trong 24 giờ qua, quân phòng thủ Ukraine đã phá hủy 3 máy bay không người lái tấn công Shahed-136 của địch.

Lực lượng tên lửa và pháo binh Ukraine đã tấn công vào khu vực tập trung nhân lực, vũ khí và trang thiết bị quân sự của đối phương, hai hệ thống súng phun lửa hạng nặng TOS-1A Solntsepyok, 22 khẩu pháo, một kho đạn dược và một trạm tác chiến điện tử.

Nguồn: Báo điện tử DÂN VIỆT




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC