Đại sứ Israel tại Liên Hợp Quốc đeo ngôi sao màu vàng với dòng chữ "không bao giờ nữa" khi ông phát biểu trước Hội đồng Bảo an hôm thứ Hai.

1 Dac Phai Vien Lhq Cua Israel Deo Ngoi Sao Mau Vang De Nhac Nho Ve Qua Khu Cua Duc Quoc Xa

Đặc phái viên LHQ của Israel đeo một ngôi sao màu vàng tương tự như ngôi sao mà Đức Quốc xã buộc người Do Thái phải đeoHình ảnh: Eduardo Munoz Alvarez/AP

Ông Gilad Erdan thề sẽ tiếp tục đeo ngôi sao, gợi nhớ đến những ngôi sao mà Đức Quốc xã buộc người Do Thái phải đeo, cho đến khi các thành viên hội đồng lên án "sự tàn bạo" của Hamas.

Ông cho biết việc đeo ngôi sao nhằm nhắc nhở những người có mặt về “việc giữ im lặng khi đối mặt với cái ác có nghĩa là gì”.

"Một số bạn đã không học được gì trong 80 năm qua. Một số bạn đã quên lý do tại sao cơ quan này được thành lập", Erdan nói, đồng thời tố cáo hội đồng "giữ im lặng" trước các cuộc tấn công chết người chưa từng có của phiến quân Hamas nhằm vào Israel vào ngày 7/10.

Erdan cho biết ông đeo ngôi sao "như một biểu tượng của niềm tự hào".

Ông nói: “Giống như ông bà của tôi và ông bà của hàng triệu người Do Thái, kể từ bây giờ tôi và đội của tôi sẽ đeo những ngôi sao màu vàng”.

Hội đồng Bảo an, bị chia rẽ sâu sắc về cuộc xung đột, cho đến nay đã không thông qua bất kỳ nghị quyết nào .




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC