Ina Kenoyer tưởng bạn trai sắp được thừa kế 30 triệu USD nhưng bà ta lại không muốn tiếp tục sống chung nên đầu độc ông này.

Ina Kenoyer, 47 tuổi, bị bắt ngày 30/10, với cáo buộc giết bạn trai với động cơ tài chính.

Theo tài liệu cảnh sát, Steven Riley Jr., công nhân xây dựng 51 tuổi, thấy mệt khi đến Sân bay Quốc tế Minot vào ngày 3/9 để ký nhận khoản tiền 30 triệu USD. Bạn bè lo lắng cho sức khỏe của Steven và muốn ông đến bệnh viện khám, nhưng bạn gái Ina khẳng định Steven chỉ bị sốc nhiệt.

Hôm sau, Ina mới gọi 911. Khi nhân viên y tế đến nhà, Steven đã không còn phản ứng. Ông qua đời trong bệnh viện vào 5/9.

Khi bị thẩm vấn, Ina nói Steven sắp được nhận tài sản thừa kế khoảng 30 triệu USD và tin rằng mình được hưởng một phần trong số đó với tư cách là vợ được công nhận do hôn nhân thực tế, dù không đăng ký kết hôn và làm đám cưới chính thức. Cô định chia số tiền với 5 con trai của Riley.

Khám nghiệm tử thi sau đó xác định nguyên nhân cái chết của Riley do ngộ độc. Điều tra viên tìm thấy ethylene glycol, hóa chất chính được sử dụng để tạo ra chất chống đông, trong cơ thể nạn nhân. Cảnh sát khám xét nhà của cặp đôi và tìm thấy một chai chứa chất được cho là chất chống đông. Một chai bia và cốc nhựa bị nghi chứa chất chống đông cũng được tìm thấy trong gara.

Trước cảnh sát, Ina thừa nhận đã pha trà ngọt chứa chất chống đông cho Steven vào ngày 3/9.

Qua điều tra, ngày 1/11, đại diện Sở Cảnh sát Minot cho biết cả Steven và Ina đều tin rằng khoản thừa kế 30 triệu USD là có thật, nhưng thực chất đây chỉ là trò lừa đảo trực tuyến và họ sẽ không bao giờ nhận được đồng nào.

Ryan Riley, con trai 21 tuổi của nạn nhân, cho biết bố nhận được email từ người tự xưng là luật sư của một "họ hàng xa" không rõ danh tính, nói ông được thừa kế vì người họ hàng này đột ngột qua đời và hẹn gặp tại sân bay Minot để ký nhận tiền.

"Ông ấy không hề nghi ngờ trước khi đến sân bay, tin rằng mình may mắn được thừa kế và sẽ nhận được khi luật sư nọ hạ cánh. Ông ấy dự định mua nhiều bất động sản, chia cho các anh em tôi một phần, sau đó mở cửa hàng ôtô riêng. Nhưng người được cho là luật sư đó không bao giờ xuất hiện. Đó là một trò lừa đảo", Ryan nói.

Theo Ryan, ông Steven và Ina đã ở bên nhau khoảng 4-5 năm, nhưng cặp đôi không mấy hạnh phúc và bố anh nói muốn chia tay không lâu trước khi bị sát hại. Ryan cho biết Ina vô cùng lười biếng, không làm việc mà chỉ ăn bám bạn trai.

Đến thăm nhà bố sau khi ông qua đời, Ryan nhìn thấy ngôi nhà bẩn thỉu, phân chó khắp nơi, quần áo bẩn vương vãi khắp nhà, đâu đâu cũng có rác.

Trong khi đó, Ina cũng bất mãn với bạn trai, từng tỏ rõ sự coi thường ông Steven trong một loạt bài đăng trên mạng xã hội.

1 Dau Doc Ban Trai Khi Tuong Sap Thanh Trieu Phu

Hồ sơ tòa án cho thấy Ina đang bị giam giữ với mức bảo lãnh một triệu USD, dự kiến hầu tòa vào ngày 7/12. Cô phải đối mặt với mức án tối đa là tù chung thân không ân xá.

Tuệ Anh (Theo Nypost)

Nguồn: VNEXPRESS.NET




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC