Tham mưu trưởng Bộ Quốc phòng Anh cho biết phần cứng của những chiếc xe tăng Nga bị phía Ukraine bắt giữ đang được nghiên cứu với mục tiêu đánh bại nó trong các cuộc xung đột tiềm ẩn trong tương lai.

1 De Mat Thu Nay Tren Chien Truong Ukraine Khien Nga Sap Bi Anh Nam Thop

Một người lính Ukraine bên cạnh chiến xe tăng của Nga bị phá huỷ. Ảnh Getty

Một chỉ huy quân sự hàng đầu của Anh cho biết, Ukraine đang bàn giao một số xe tăng Nga bị bắt và bị phá hủy cho Vương quốc Anh, nơi các phương tiện bọc thép này đang được các chuyên gia nghiên cứu tỉ mỉ.

Tờ báo dẫn lời Tham mưu trưởng Bộ Quốc phòng Anh, Đô đốc Sir Tony Radakin nói rằng "chúng tôi có các nhà khoa học có thể giải mã chi tiết mà một quốc gia khác có thể có ở cấp độ pháp y thực sự".  Nghiên cứu về xe tăng Nga được thực hiện tại Phòng thí nghiệm Khoa học và Công nghệ Quốc phòng ở Porton Down nhằm trả lời nhiều câu hỏi như "thiết bị của họ hoạt động như thế nào, làm thế nào chúng tôi có thể đánh bại nó, làm thế nào để chúng tôi có áo giáp tốt hơn, làm thế nào chúng tôi có thể  làm gián đoạn thông tin liên lạc của họ, làm thế nào để xuyên thủng hàng phòng thủ của họ...?", quan chức này giải thích.

Radakin nói thêm rằng London sẵn sàng chia sẻ những phát hiện của mình với các đồng minh, cho thấy rằng Moscow "có thể là mối nguy hiểm đối với chúng tôi trong tương lai".

Bộ trưởng Quốc phòng Ben Wallace cũng được The Telegraph dẫn lời nói rằng ông sẽ không đảo ngược xu hướng khiến quân đội Anh suy giảm xuống mức nhân sự thấp chưa từng thấy trong những năm gần đây. Bộ trưởng Wallace tuyên bố sắp rời văn phòng vào tuần trước, nhưng nhấn mạnh rằng thay vào đó, London sẽ rót nhiều tiền hơn vào vũ khí công nghệ cao.

Trong khi đó, phát biểu trước truyền thông Nga hôm Chủ nhật, Tổng thống Nga Vladimir Putin tiết lộ rằng các chuyên gia cũng đang nghiên cứu các vũ khí thu được của phương Tây, ám chỉ rằng một số phát hiện của họ có thể được sử dụng trong "kỹ thuật đảo ngược".

"Nếu có cơ hội xem liệu có điều gì mà chúng ta có thể áp dụng, thì tại sao không?", ông Putin khẳng định.

Tuy nhiên, ông Putin cũng nói thêm rằng xe tăng chiến đấu chủ lực T-90 của Nga là " tốt nhất thế giới, không hề cường điệu". 

Theo Bộ Quốc phòng Nga, quân đội Ukraine đã mất 3.000 đơn vị thiết bị quân sự hạng nặng kể từ khi mở cuộc phản công vào đầu tháng 6. Putin tuyên bố tuần trước rằng khoảng 300 xe bọc thép do phương Tây sản xuất nằm trong số phần cứng Ukraine bị phá hủy.

Tháng trước, Forbes đã mô tả cuộc phản công của Ukraine là "thảm họa", trong khi tờ New York Times đưa tin vào tuần trước rằng Kiev đã mất 20% thiết bị mà họ gửi đến trận chiến trong giai đoạn đầu của chiến dịch.

Nguồn: Báo điện tử DÂN VIỆT




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC