Hàn Quốc sẽ cung cấp thêm thiết bị rà phá bom mìn cho Ukraine, một quan chức Hàn Quốc cho biết hôm Chủ nhật, sau chuyến thăm hồi cuối tuần của Tổng thống Yoon Suk Yeol tới Kiev.

1 Han Quoc Cung Cap Them Thiet Bi Ra Pha Bom Min Cho Ukraine

Russia Ukraine War

Phó cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Yoon, ông Kim Tae-hyo, nói trong một cuộc họp ngắn: “Chúng tôi đang cân nhắc cung cấp thêm máy dò mìn và thiết bị rà phá bom mìn vì nhu cầu của Ukraine đối với các thiết bị này được đánh giá là rất lớn”.

Tổng thống Yoon đã cam kết viện trợ nhiều hơn trong cuộc họp với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy hôm thứ Bảy trong chuyến thăm bất ngờ tới Kiev sau khi tham dự hội nghị thượng đỉnh NATO ở Litva và chuyến thăm Ba Lan sau đó.

Hàn Quốc là một đồng minh của Hoa Kỳ và là nhà xuất khẩu vũ khí lớn, nhưng Seoul đã chống lại áp lực của phương Tây trong việc trực tiếp cung cấp vũ khí cho Ukraine, với lý do có quan hệ kinh doanh với Nga và ảnh hưởng của Moscow đối với Triều Tiên.

Trong một cuộc họp báo sau cuộc họp hôm thứ Bảy, ông Yoon cho biết Hàn Quốc sẽ cung cấp với "quy mô lớn hơn các vật tư quân sự" cho Ukraine trong năm nay, sau khi Seoul hồi năm ngoái đã cung cấp các vật tư phi sát thương như áo giáp và mũ bảo hiểm.

Ngồn: VOA




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC