Tokyo ghi nhận ca nhiễm tăng kỷ lục với 144 ca mới hôm 8/4, chỉ một ngày sau khi Thủ tướng Shinzo Abe tuyên bố tình trạng khẩn cấp vì virus chết người ở thủ đô, Osaka và 5 tỉnh.

Số ca nhiễm mới công bố đánh dấu sự tăng trở lại đầu tiên trong 3 ngày, và cao hơn mức kỷ lục 143 ca ghi nhận hôm 5/4. Hiện tổng số ca nhiễm ở Tokyo đã lên tới 1.339.

Tổng số ca nhiễm tại Nhật hiện vượt mốc 4.600, bao gồm 98 ca tử vong.

Số ca nhiễm ở đất nước Mặt Trời mọc vẫn thấp hơn nhiều so với các nước châu Âu và Mỹ, nhưng sự gia tăng nhanh chóng các ca nhiễm mới gần đây ở một số vùng khiến Thủ tướng Shinzo Abe phải ban bố tình trạng khẩn cấp ở Tokyo, Osaka và 5 tỉnh khác hôm 7/4.

Trong lệnh tình trạng khẩn cấp mới ban bố, ông Abe kêu gọi người dân giảm tiếp xúc giữa con người tới 70-80% trong một tháng, nhằm san phẳng tỷ lệ lây nhiễm trong vòng 2 tuần với kỳ vọng các ca mới giảm dần.

42 1 Tokyo Dong Duc Trong Phong Toa Ca Nhiem Moi Tang Cao Chua Tung Thay

Theo ghi nhận của truyền thông địa phương, người Nhật vẫn tiếp tục bước lên các toa tàu đông đúc trong ngày đầu chính phủ ban bố tình trạng khẩn cấp về Covid-19.

Cảnh tượng trên khắp đường phố trung tâm Tokyo hoàn toàn trái ngược với những con đường vắng vẻ bị phong tỏa nghiêm ngặt ở các quốc gia khác trên thế giới.

Nguồn: Zing




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC