Nga vừa mất thêm một xe tăng chiến đấu chủ lực thế hệ thứ 3 T-90 trị giá khoảng 3 triệu USD (71 tỷ đồng) do bị quân phòng thủ Ukraine phá hủy trong một cuộc tấn công gần thành phố Bakhmut ở vùng Donetsk.

1 Video Ukraine Khoe Huy Diet Xe Tang Chien Dau Toi Tan Tri Gia Hon 70 Ty Dong Cua Nga

2 Video Ukraine Khoe Huy Diet Xe Tang Chien Dau Toi Tan Tri Gia Hon 70 Ty Dong Cua Nga

Ukraine được cho là muốn chứng minh xe tăng chiến đấu tối tân T-90 của Nga cũng dễ dàng bị tiêu diệt. Ảnh IT

Theo Defence, đó là theo tuyên bố của Lữ đoàn cơ giới riêng biệt thứ 24 của Lực lượng Vũ trang Ukraine trên trang Facebook chính thức của lực lượng này.

"Trong một cuộc tấn công thành công ở ngoại ô Bakhmut, những người lính từ một trong những lữ đoàn cơ giới đã tiêu diệt chiếc xe tăng T-90 mới nhất của Nga", Lữ đoàn cơ giới riêng biệt thứ 24 của Ukraine cho hay.

Theo dữ liệu có sẵn, người Nga đã lên kế hoạch kéo chiếc xe tăng bị hư hỏng về hậu phương vào ban đêm để khôi phục khả năng chiến đấu của nó. Nhưng những người điều khiển máy bay không người lái từ đại đội máy bay chiến đấu không người lái Rarog (UCAV ) của Lữ đoàn cơ giới biệt lập số 24 đã ngăn chặn kế hoạch này và biến xe tăng địch thành đống sắt vụn với hai cú tấn công chính xác.

Video Ukraine hủy diệt xe tăng chiến đấu tối tân trị giá hơn 70 tỷ đồng của Nga. Ảnh IT

Các xe tăng loại này của Nga gần đây ngày càng trở thành mục tiêu tiềm năng của Lực lượng Phòng vệ Ukraine. Ukraine từng công bố video lần đầu tiên tiêu diệt chiếc xe tăng T-90M của Nga. Chiếc xe này có lẽ lần đầu tiên bị bắn bởi một máy bay không người lái FPV, sau đó bị trúng lựu đạn từ một chiếc UAV. Cuối cùng, các chiến binh Ukraine đã phá hủy hoàn toàn phương tiện bọc thép của Nga.

3 Video Ukraine Khoe Huy Diet Xe Tang Chien Dau Toi Tan Tri Gia Hon 70 Ty Dong Cua Nga

Ảnh cắt từ video cho thấy một xe tăng Nga bị Ukraine phá hủy. Ảnh IT

Ngoài ra, Bộ Nội vụ Ukraine cũng từng hé lộ cách trinh sát trên không từ Lữ đoàn Pechersk số 27 của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraine ném lựu đạn từ UAV vào chiếc T-90M Proryv của Nga.

Mặc dù số phận của chiếc xe tăng này cuối cùng vẫn chưa được biết, nhưng thực tế việc nó đã bị thiệt hại là điều không thể phủ nhận, Ukraine nhấn mạnh. Cuối tháng 6, Ukraine tiếp tục săn lùng một chiếc T-90M Proryv của Nga vào ban đêm và cuối cùng phá hủy nó với sự trợ giúp của một máy bay không người lái.

Mỗi một chiếc T-90 bị bắt giữ, tiêu diệt đều khiến Nga thiệt hại hàng tỷ USD.

Nguồn: Dân Việt




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC