Truyền thông Nga đưa tin, giới chức bán đảo Crimea đã phong tỏa một tuyến đường cao tốc, yêu cầu sơ tán khoảng 2.000 người dân sau khi một kho đạn ở đây bốc cháy sáng 19/7.

1 Chay Kho Dan O Crimea 2000 Nguoi So Tan

Kho đạn ở Crimea bốc cháy rạng sáng 19/7 (Ảnh chụp màn hình).

Hãng tin RT dẫn thông báo trên Telegram của Thống đốc Crimea Sergey Aksyonov cho biết, một kho đạn ở thao trường phía đông bán đảo đã bất ngờ bốc cháy vào rạng sáng nay 19/7 theo giờ địa phương.

Vụ hỏa hoạn buộc chính quyền địa phương phải phong tỏa một phần đường cao tốc Tavrida. Tavrida là một đường cao tốc lớn dài 250km nối từ cây cầu Crimea vào bán đảo.

Ngoài ra, giới chức trách cũng yêu cầu sơ tán đối với khoảng 2.000 người dân. "Chúng tôi tạm thời sơ tán cư dân của 4 khu định cư", ông Aksyonov viết.

Các video và hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy, ngọn lửa lớn và khói bốc lên mù mịt tại một khu vực không có người ở sau một loạt vụ nổ. Một số kênh Telegram cho hay, đến 7h30, nghĩa là sau 3 giờ đồng hồ, lực lượng cứu hỏa vẫn chưa thể khống chế hoàn toàn đám cháy.

Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn.

2 Chay Kho Dan O Crimea 2000 Nguoi So TanCùng ngày, Serhiy Bratchuk, người phát ngôn của chính quyền quân sự Odessa ở Ukraine, đăng hai video về một vụ cháy ở khu vực không có người với tiêu đề: "Kho đạn dược của đối phương. Staryi Krym". Staryi Krym là một thị trấn nhỏ thuộc quận Kirovske của Crimea.

Vụ hỏa hoạn xảy ra trong bối cảnh Nga cáo buộc Ukraine liên tục tìm cách tập kích vào Crimea - bán đảo đã sáp nhập vào Nga năm 2014.

Moscow nói, Ukraine đã dùng hai xuồng không người lái nhắm vào cầu Kerch nối Crimea với đất liền Nga hôm 17/7, khiến hai người thiệt mạng, một nhịp cầu bị xệ xuống. Một ngày sau đó, Nga tiếp tục thông báo đánh chặn ít nhất 28 máy bay không người lái (UAV) nhắm vào bán đảo.

Tuy nhiên, Kiev đến nay vẫn chưa có bất cứ phát ngôn nào nhận trách nhiệm trong vụ tấn công này. Giới chuyên gia phương Tây cho rằng đây có thể là nỗ lực của Kiev nhằm phá hủy tuyến tiếp tế hậu cần của Nga cho các mặt trận ở miền Nam Ukraine.

Nga gọi các vụ tập kích vào Crimea là "tấn công khủng bố". Bộ Quốc phòng Nga hôm qua cho biết quân đội nước này đã tập kích đáp trả vào thành phố cảng Odessa, phá hủy một xưởng đóng tàu được cho là trung tâm phục vụ các vụ tấn công bằng xuồng tự sát của Ukraine.

Theo Không quân Ukraine, đêm 18/7, rạng sáng 19/7, Nga đã khai hỏa ít nhất 30 tên lửa hành trình, 32 UAV tự sát Shahed nhằm vào các mục tiêu ở miền Nam Ukraine, đặc biệt là Odessa. Trong đó, Ukraine đánh chặn thành công 13 tên lửa Kalibr, 1 tên lửa Kh-59 và 23 UAV Shahed.

Tỉnh Odessa và thành phố cảng cùng tên có vai trò, vị trí chiến lược đối với hoạt động thương mại của Ukraine. Kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự hồi tháng 2 năm ngoái, Odessa luôn được coi là một trong những mục tiêu quan trọng nhất của Moscow.

3 Chay Kho Dan O Crimea 2000 Nguoi So Tan

Crimea sáp nhập vào Nga năm 2014 (Bản đồ: Aljazeera).

Theo RT

 

Nguồn: Báo điện tử Dân trí




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC