Văn phòng Cảnh sát Hình sự Liên bang Đức (Bundeskriminalamt - BKA) cho biết các cuộc tấn công khủng bố có thể xảy ra trên hệ thống đường sắt .

Các kẻ khủng bố đang tìm kiếm các khả năng đơn giản nhất để tấn công. Một cảnh báo đáng lo ngại bởi việc đảm bảo an toàn đường ray trên toàn nước Đức không thể là tuyệt đối.

Cảnh sát Hình sự Liên bang Đức cảnh báo trước những cuộc tấn công khủng bố trên tàu hỏa - 0

Hiện trường vụ tai nạn xe lửa ở Bad Aibling, miền nam nước Đức, 12 người chết, hơn 80 người đã bị thương. Ảnh: EPA

BKA cảnh báo trước những cuộc tấn công khủng bố trên tàu hỏa:

Một vụ trật đường ray tàu như ở Bad Aibling vào tháng 9 năm 2016 là "mục tiêu mong muốn" cho những kẻ khủng bố.

Theo một báo cáo từ các tờ báo của Tập đoàn truyền thông Đức Funke Mediengruppe, thì các đoàn tàu điện ngầm sẽ là mục tiêu mà bọn khủng bố cho trật bánh.

Nhóm khủng bố al-Qaeda đã kêu gọi điều này trong ấn bản trực tuyến mới nhất.

Mặc dù tai nạn tồi tệ về xe lửa ở Bad Aibling vào năm 2016 "như một mục tiêu mong muốn" cho bọn khủng bố, nhưng tuyên bố của BKA nêu rõ: Chưa có dấu hiệu cuộc tấn công theo kế hoạch rõ rệt, cụ thể nào đối với các tuyến xe lửa ở Đức.

 

Chủ tịch Ủy ban Nội chính Quốc hội Đức, Ông Ansgar Heveling (CDU), nói với báo thuộc Funke Mediengruppe, sự nguy hiểm này không thể bắt tận tay mà các phần tử thánh chiến đang tìm kiếm các "cơ hội tấn công khủng bố đơn giản nhất".

Không giống như nhiều cuộc tấn công trước đó, Al-Qaeda không mong đợi những cuộc tấn công tự sát từ bọn khủng bố.

"Các thủ phạm khủng bố phải trốn thoát càng sớm càng tốt và sẵng sàng tấn công lại khi cần thiết. Theo cách này, Al-Qaeda có thể đang tìm cách "mở rộng nhóm thành viên khủng bố", Ông Ansgar Heveling Heveling nhấn mạnh.

Bad Aibling là một thị trấn và là huyện lị cũ ở Bayern bên bờ sông Mangfall, nằm cách 35 dặm về phía đông nam của München

Trong tai nạn xe lửa ở Bad Aibling hồi tháng 9 năm 2016 với 12 người chết, hơn 80 người đã bị thương.

Theo các nhà điều tra, tai nạn xe lửa ở Bad Aibling là do lỗi của con người. Văn phòng Công tố viên Traunstein đã kiện người lái xe 40 tuổi tội giết người do không cẩn thận trong mười hai trường hợp và thương tích thân thể do không cẩn thận trong 89 trường hợp.

©Thành Lộc - TINTUCVIETDUC.DE

Theo: Welt Online

 

 




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC