Nếu bạn đang còn độc thân, phòng không nhà trống, hãy tìm cơ hội đến Đức để gặp một cái cây có tuổi đời lên đến 5 thế kỷ, biết đâu bạn sẽ tìm được người bạn đang mong ngóng bấy lâu.  

Nếu bạn đang còn độc thân, phòng không nhà trống, hãy tìm cơ hội đến Đức để gặp một cái cây có tuổi đời lên đến 5 thế kỷ, biết đâu bạn sẽ tìm được người bạn đang mong ngóng bấy lâu.

 

Cây sồi mai mối ở Đức giúp người độc thân thoát ế - 2

Cây sồi đặc biệt này có tuổi đời lên đến 500 năm nằm ngay ngoại ô Eutin, Đức.

Tại đây, nó có địa chỉ bưu chính riêng (như bất cứ ngôi nhà nào) và nhận được khoảng 40 lá thư mỗi ngày. Chủ nhân của những lá thư đều là những người đang tìm kiếm tình yêu từ khắp nơi trên thế giới, với hy vọng ai đó sẽ đọc được và viết lại phản hồi.

Cây sồi mai mối ở Đức giúp người độc thân thoát ế - 0Cây sồi đã 500 năm tuổi

Trong thời đại ngày nay, khi những ứng dụng hẹn hò, mai mối đang trở nên phổ biến, việc gửi thư đến một cái cây ở Đức để tìm người yêu nghe có vẻ không tưởng và không nhiều hi vọng.

Nhưng với những người lãng mạn, cách thức này lại khá thú vị. Đối với họ, việc viết thư gửi đến cây sồi già hàng trăm năm tuổi và đợi chờ định mệnh tạo nên phép màu thật sự tuyệt diệu. Điều này lí giải tại sao trong thời đại kỹ thuật số, cây sồi 500 tuổi Bridegroom's Oak vẫn rất được yêu mến.

Cây sồi mai mối ở Đức giúp người độc thân thoát ế - 1Trung bình có 40 lá thư của những người đang kiếm tìm tình yêu gửi đến đây hàng ngày

“Có cái gì đó thật kỳ diệu và lãng mạn trong chuyện này”, một người đưa thư 72 tuổi thường chuyển thư tới Bridegroom's Oak cho biết trên BBC. “Trên Internet, các dữ liệu và câu hỏi sẽ kết nối mọi người, nhưng với cái cây này, sự kết nối là do trùng hợp ngẫu nhiên - giống như số phận vậy”.

Cây sồi nổi tiếng này đã có mặt ở Eutin 500 năm, nhưng nó chỉ trở thành “cây mai mối” khoảng 100 năm từ khi nó trở thành nhân vật se duyên thành công cho một câu chuyện tình.

Năm 1890, một cô gái tên là Minna đã yêu một người làm chocolate trẻ tên là Wilhelm, nhưng cha cô phản đối mối quan hệ này và cấm cô gặp gỡ người yêu. Hai người trẻ bắt đầu bí mật trao đổi những bức thư tình bằng cách giấu thư trong một hốc cây sồi.

Sau khoảng một năm liên lạc chủ yếu qua phương tiện này, cha của Minna phát hiện hai người vẫn đi lại với nhau. Thay vì trừng phạt, ông cho phép họ kết hôn.

Cây sồi mai mối ở Đức giúp người độc thân thoát ế - 2

Nhiều người đã may mắn tìm được nhau khi gửi thư đến cây sồi

Theo một truyền thuyết địa phương, đôi uyên ương kết hôn vào ngày 2 tháng 6 năm 1891 dưới tán cây sồi đã giúp cho tình yêu của họ được sống.

Câu chuyện tình lãng mạn này sau đó đã lan rộng khắp Eutin và những vùng xung quanh. Ngay sau đó, nhiều người không thể tìm thấy tình yêu theo cách thông thường bắt đầu viết những lá thư lãng mạn và để lại chúng trong vòng tròn trên thân cây.

Năm 1927, cây Bridegroom's Oak đã trở nên nổi tiếng đến nỗi Bưu điện Đức dành cho nó một mã bưu chính riêng, cho phép người dân từ khắp nước Đức và thậm chí ở nước ngoài gửi thư đến.

Những người yêu mến đến thăm Bridegroom's Oak cần phải tôn trọng chỉ một quy tắc đơn giản: Họ có thể xem tất cả những lá thư trong hốc tròn trên thân cây, và mang theo lá thư họ muốn trả lời, nhưng phải để những lá thư khác lại để những người sau có thể tìm thấy chúng.

Vì vậy, nếu bạn thất bại với những cách kiếm tìm tình yêu thông thường, ngay cả với những trang web hay ứng dụng trực tuyến thông dụng hiện nay, hãy một lần tìm đến cây sồi già ở Đức, biết đâu bạn sẽ tìm được mảnh ghép đang thất lạc của mình.

 

Nguồn: Thế giới trẻ




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC