10 học sinh Trường THPT Hoành Bồ, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh sau khi ăn 'kẹo lạ' thì bị đau đầu, tê bì chân tay, khi được đưa vào bệnh viện kiểm tra, qua test nhanh phát hiện tất cả đều dương tính chất ma túy THC - cần sa.

1 10 Hoc Sinh Thpt Duong Tinh Chat Ma Tuy Sau Khi An Keo La

Loại kẹo mà các học sinh Trường THPT Hoành Bồ ăn trong sáng 25-10 và gặp phải triệu chứng chóng mặt, buồn nôn - Ảnh: Trường THPT Hoành Bồ

Bà Nguyễn Thị Định - hiệu trưởng Trường THPT Hoành Bồ, TP Hạ Long - xác nhận trong giờ chào cờ đầu tuần sáng 25-10, một nữ sinh lớp 10 gặp phải biểu hiện ngộ độc với triệu chứng đau đầu, chóng mặt, buồn nôn và tê bì chân tay.

Ngay sau đó, trường ghi nhận thêm 9 học sinh khác có cùng biểu hiện tương tự. Ban giám hiệu nhà trường ngay sau đó cùng tổ y tế tiến hành sơ cứu ban đầu và chuyển các học sinh này đến Bệnh viện Đa khoa Hạ Long.

"Tìm hiểu thông tin từ những học sinh gặp phải triệu chứng trên, các em cho biết trước đó có ăn một loại kẹo không rõ nguồn gốc (màu xanh, có in chữ nước ngoài) do em M.T.S. (học sinh lớp 10A2) mang đến. Làm việc nhanh với em S., được biết gói kẹo trên mua ở quán cà phê thuộc tổ 5, khu Trới 3, phường Hoành Bồ" - bà Định cho hay.

Sau sự việc, nhà trường đã báo cáo cơ quan chức năng, đồng thời phối hợp với Công an TP Hạ Long lập biên bản, niêm phong gói kẹo để phục vụ điều tra.

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Hạ Long cho biết bệnh viện đã tiếp nhận 10 học sinh có biểu hiện kích thích, buồn nôn trong ngày 25-10. Sau khi test nhanh nước tiểu, phát hiện các em dương tính với chất ma túy (loại THC - cần sa).

Hiện sức khỏe của các học sinh trên đã ổn định và đang được tiếp tục theo dõi tại bệnh viện.

Công an TP Hạ Long đang tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc theo quy định.

Nguồn: Báo Tuổi trẻ Online




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC