Theo Bộ Quốc phòng Nga, quân đội Nga đã ngăn chặn một cuộc tấn công hàng loạt bằng máy bay không người lái nhằm vào cơ sở hạ tầng quan trọng ở phía đông bán đảo Crimea

1 Bay Dan May Bay Khong Nguoi Lai Lao Den Tan Cong Crimea Nga Ban Pha Cang Luong Thuc O Odessa

Nhóm phóng viên CNN đã nghe thấy tiếng còi báo động không kích vào khoảng 2 giờ sáng giờ địa phương và nhìn thấy lực lượng phòng không hoạt động trên toàn thành phố Odesa. Họ cũng nghe thấy bốn vụ nổ lớn. CNN

"17 chiếc UAV của Ukraine đã bị hệ thống phòng không tiêu diệt. Thêm 11 chiếc UAV đã bị áp chế bởi tác chiến điện tử và bị rơi trước khi tiếp cận mục tiêu", quân đội cho biết trong một tuyên bố ngắn gọn vào sáng nay (18/7). 

Thống đốc Crimea Sergey Aksyonov cho biết không có thương vong hoặc thiệt hại trên mặt đất sau cuộc không kích.

Vụ việc xảy ra một ngày sau vụ tấn công khủng bố vào cầu Crimea, cướp đi sinh mạng của hai thường dân và làm một đứa trẻ bị thương. Moscow cáo buộc Kiev sử dụng hai máy bay không người lái trên biển nhắm vào cây cầu, khiến một đoạn đường bị hư hại đáng kể.

 Ukraine thường xuyên cố gắng tấn công bán đảo bằng máy bay không người lái, bao gồm cả Sevastopol.

Hồi đầu tháng 7 Thư ký Hội đồng An ninh Nikolai Patrushev cho biết trong năm nay Kiev đã thực hiện hơn 70 lần tấn công Crimea bằng máy bay không người lái.

Nga tấn công bắn phá cảng lương thực ở Odesa 

Nga tấn công Odesa, 24 giờ sau vụ tấn công cầu Crimea. Các vụ nổ đã được nghe thấy tại thành phố Odesa ở miền nam Ukraine vào đầu ngày thứ Ba (18/7), khoảng 24 giờ sau một cuộc tấn công rõ ràng của Ukraine vào cầu Crimea nối Bán đảo Crimea đã sáp nhập với đất liền Nga.

Một nhóm phóng viên CNN  đã nghe thấy tiếng còi báo động của cuộc không kích vào khoảng 2 giờ sáng giờ địa phương và nhìn thấy lực lượng phòng không hoạt động trên toàn thành phố, sau đó là 4 vụ nổ lớn. Sau đó, họ nghe thấy bốn tiếng nổ bổ sung và một loạt hỏa lực phòng không ở khu vực lân cận cảng.

Người ta nhìn thấy đèn rọi đến từ hướng cảng Odesa. Các nhân chứng cũng nhìn thấy một vật thể đang bốc cháy từ trên trời rơi xuống, sau đó là một tiếng nổ lớn.

CNN không thể xác nhận nơi các cuộc tấn công đã hạ cánh hoặc mục tiêu là gì.

Serhiy Bratchuk, phát ngôn viên của chính quyền quân sự Odesa, cho biết lực lượng phòng không Ukraine đang đẩy lùi một cuộc không kích của Nga.

"Odesa: Công việc tác chiến phòng không đang được tiến hành", Bratchuk cho biết trong một bài đăng trên Telegram hôm thứ Ba.

Oleh Kiper, người đứng đầu chính quyền quân sự của khu vực Odesa, cho biết Nga đang sử dụng máy bay không người lái. "Một số đợt tấn công dự kiến sẽ xảy ra. Ngoài ra còn có một mối đe dọa tên lửa!", Kiper đã thêm vào trong một bài đăng trên Telegram.

Ông kêu gọi cư dân ở trong các nơi trú ẩn cho đến khi còi báo động không kích kết thúc. Vào khoảng 4:16 sáng giờ địa phương, ông đăng thông báo rằng vùng Odesa đã hết cảnh báo trên không.  

Nguồn: Báo điện tử DÂN VIỆT




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC