Quân đội Israel mở nhiều đợt tấn công vào vị trí của Hamas vào ban đêm, hạ một chỉ huy tiểu đoàn cùng một số thành viên của nhóm.

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) ngày 3/11 cho biết các tiêm kích, trực thăng vũ trang, pháo binh tấn công theo hướng dẫn của lữ đoàn bộ binh số 933 Nahal, và hạ một số thành viên Hamas tại Dải Gaza trong đêm.

Mustafa Dalloul, chỉ huy tiểu đoàn Sabra-Tel al-Hawa của Hamas, bị hạ trong một trận không kích của Israel. Theo IDF, ông Dalloul "đóng vai trò quan trọng trong chỉ huy hoạt động tác chiến chống lại quân đội Israel ở Dải Gaza".

1 Israel Ha Chi Huy Tieu Doan Hamas

Israel tập kích Dải Gaza ngày 2/11. Ảnh: AFP

Không quân và hải quân Israel tấn công một số vị trí của Hamas, trong đó có các vị trí phóng tên lửa chống tăng và những tòa nhà mà đặc nhiệm của nhóm sử dụng.

Các đơn vị thuộc lữ đoàn số 551 Israel lục soát nhiều vị trí ở thành phố Beit Hanoun, đông bắc Dải Gaza, thu được nhiều súng trường, súng tiểu liên, lựu đạn, thiết bị nổ, súng chống tăng, đạn dược cùng bản đồ và thiết bị liên lạc.

IDF thông báo các binh sĩ thuộc đơn vị công binh đặc nhiệm Yahalom, lữ đoàn bộ binh số 12 Negev và Nahal phát hiện một số lối vào đường hầm ở phía bắc Dải Gaza. "Các binh sĩ đặt thuốc nổ và vô hiệu hóa chúng", IDF cho biết.

Chiến sự Israel - Hamas sắp bước sang tháng thứ hai. Sau cuộc tấn công của Hamas ngày 7/10, Israel oanh tạc và pháo kích Dải Gaza, đồng thời triển khai xe tăng cùng binh sĩ tấn công khu vực.

Chuẩn đô đốc Daniel Hagari, phát ngôn viên Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), ngày 2/11 tuyên bố bộ binh nước này đã bao vây hoàn toàn Gaza City, thành phố lớn nhất tại Dải Gaza.

2 Israel Ha Chi Huy Tieu Doan Hamas

Các mũi tiến công của Israel tại Dải Gaza nhằm bao vây Gaza City ở miền bắc. Đồ họa: War Mapper

Nguyễn Tiến (Theo Times of Israel)

Nguồn: VNEXPRESS.NET




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC