Sở Giao thông Vận tải Moscow đã đóng cửa một đại lộ chính sau vụ tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) vào sáng sớm ngày 24/7.

1 Thu Do Moscow Cua Nga Bi Tan Cong Bang Uav

Quang cảnh một tòa nhà bị hư hại do một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái, theo các nguồn tin của Nga. Ảnh: Uncredited/AP/dpa

Hãng Thông tấn TASS dẫn nguồn tin cho biết, một số mảnh vỡ của UAV được phát hiện ở Komsomolsky Prospekt 17, trung tâm thủ đô Moscow, cách không xa trụ sở chính của Bộ Quốc phòng Nga.

2 Thu Do Moscow Cua Nga Bi Tan Cong Bang UavThủ đô Moscow của Nga bị tấn công bằng UAV sáng sớm 24/7. 

Hiện chưa có thông tin về thương vong, tuy nhiên các cơ quan khẩn cấp đang làm việc tại hiện trường, các đoạn video lan truyền trên mạng cho thấy có nhiều xe cảnh sát và xe cứu thương.

Theo thông tin chính thức, thủ đô Moscow của Nga lại bị tấn công bằng máy bay không người lái vào đêm thứ Hai. Bộ Quốc phòng Nga đổ lỗi cho Ukraine. Không có xác nhận về điều này từ Kiev. Theo Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin, không có ai bị thương trong vụ tấn công bằng hai thiết bị bay không người lái.

Sở Giao thông Moscow cho biết, giao thông trong khu vực bị hạn chế một phần, đồng thời khuyến cáo người dân thay đổi hành trình sang các tuyến đường thay thế.

Thị trưởng Moscow, ông Sergey Sobyanin cho biết, không có ai thương vong sau khi UAV đâm vào hai tòa nhà không có người ở, cũng không có thiệt hại lớn nào được ghi nhận.

Ukraine hiện đang tiến hành một cuộc phản công để chiếm lại các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng. Các cuộc tấn công cũng đã gia tăng ở Nga trong nhiều tuần - chủ yếu ở khu vực biên giới trực tiếp với Ukraine.

Kho đạn ở Crimea bị máy bay không người lái tấn công

Theo thông tin chính thức, một kho đạn dược khác đã bị tấn công trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào bán đảo Crimea ở Biển Đen, nơi đã bị Nga sáp nhập từ năm 2014. 

Thống đốc Moscow, ông Serge Aksjonov, đã thông báo trên kênh Telegram của mình vào thứ Hai rằng 11 máy bay không người lái đã bị bắn hạ ở Crimea hoặc bị rơi do nhiễu sóng vô tuyến. Tuy nhiên, đã có một "vụ va chạm vào kho đạn ở quận Dschankoj". Các video có đám khói lớn có thể được nhìn thấy trên mạng xã hội. Ngoài ra, một tòa nhà dân cư ở phía nam bán đảo đã bị hư hại.

Dzhankoy là một quận ở đông bắc Crimea. Nhiều trại và kho cung cấp cho các lực lượng chiếm đóng của Nga ở miền nam Ukraine được đặt tại đây. Đường cung cấp quan trọng nhất cho các đơn vị này chạy qua Crimea. Aksyonov không cung cấp bất kỳ thông tin cụ thể nào về tác động của vụ trúng đạn vào kho đạn. 

Giao thông đường sắt và phương tiện trên tuyến đường giữa Dzhankoy và thủ phủ khu vực Simferopol đã bị đình chỉ. Các thị trấn lân cận sẽ được sơ tán.

Hai kho đạn dược ở Crimea đã bị tấn công vào tuần trước. Đầu tiên một kho ở trung tâm bị tấn công, sau đó là một kho vũ khí ở phía nam. Đạn dược tiếp tục nổ ở đó trong nhiều ngày.

 Trong cả hai trường hợp, quân đội Ukraine đều xác nhận rằng họ đứng sau các cuộc tấn công. Ngoài ra, cây cầu dẫn từ đất liền Nga đến Crimea đã bị hư hại trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào đầu tuần trước. Kết quả là hai người chết.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC