Tổng thống Volodymyr Zelensky tuyên bố sẽ đáp trả sau khi Nga liên tiếp tấn công thành phố cảng Odessa của Ukraine suốt tuần qua.

1 Tong Thong Ukraine Tuyen Bo Dap Tra Viec Nga Don Dap Tan Cong Odessa

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky (Ảnh: Reuters).

"Tên lửa dội xuống các thành phố hòa bình, nhắm đến các tòa nhà, đến nhà thờ. Chúng tôi chắc chắn sẽ đáp trả hành động này của Nga ở Odessa. Họ sẽ cảm nhận được sự đáp trả này", Tổng thống Zelensky ngày 23/7 tuyên bố.

Không lâu sau cảnh báo của ông Zelensky, Thị trưởng Moscow Sergey Sobyanin cáo buộc các máy bay không người lái (UAV) của Ukraine tiếp cận, tấn công hai tòa nhà ở thủ đô Moscow.

"Một vụ tấn công bằng UAV đã nhằm vào hai tòa nhà bỏ không vào lúc 4h hôm nay, nhưng không gây thiệt hại lớn hay thương vong", ông Sobyanin cho biết.

Các UAV này đã bị hệ thống tác chiến điện tử của Nga áp chế, mảnh vỡ rơi gần trụ sở Bộ Quốc phòng Nga trên đại lộ Komsomolsky.

Bộ Quốc phòng Nga xác nhận đã áp chế thành công hai UAV và không có thương vong trong vụ việc này.

2 Tong Thong Ukraine Tuyen Bo Dap Tra Viec Nga Don Dap Tan Cong Odessa

Lực lượng an ninh Nga gần tòa nhà ở Moscow hư hại sau khi bị tập kích bằng UAV sáng 24/7 (Ảnh: Reuters).

Ukraine hiện chưa bình luận về thông tin trên. Thông tin được đưa ra trong bối cảnh thành phố Odessa và Mykolaiv ở miền Nam Ukraine liên tục bị Nga tập kích bằng tên lửa và máy bay không người lái từ hôm 17/7. Moscow nói rằng, đây là các cuộc tập kích đáp trả việc Ukraine tấn công cầu Crimea.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các mục tiêu được nhắm tới đều bị phá hủy bằng vũ khí tầm xa, trong đó có cơ sở sản xuất xuồng cảm tử của Ukraine ở Odessa.

Mặt khác, Bộ Quốc phòng Nga bác bỏ cáo buộc vụ tập kích làm hư hại nhà thờ ở Odessa.

"Tất cả các mục tiêu tập kích của Nga ở Odessa đều cách nhà thờ một khoảng an toàn. Nhà thờ này có thể đã bị hư hại do một tên lửa đất đối không của Ukraine rơi trúng vì lỗi của kíp vận hành", Bộ Quốc phòng Nga giải thích.

Theo Reuters

Nguồn: Báo điện tử Dân trí




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC