Ủy ban châu Âu hôm 20/8 thông báo vừa có đàm phán thăm dò với công ty CureVac của Đức về việc mua một loại vaccine ngừa đại dịch toàn cầu Covid-19.

42 1 Eu Dam Phan Voi Curevac De Mua Vaccine Tiem Nang Ngua Covid 19

Như một phần trong nỗ lực của Liên minh châu Âu nhằm đảm bảo nguồn cung cấp vaccine chống lại đại dịch Covid-19, Ủy ban châu Âu hôm 20/8 thông báo vừa có cuộc đàm phán thăm dò với công ty công nghệ sinh học CureVac của Đức về việc mua một loại vaccine tiềm năng ngừa đại dịch toàn cầu này.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen vừa nhấn mạnh, mỗi một vòng đàm phán mà ủy ban này đạt được với ngành dược phẩm sẽ đưa Liên minh châu Âu đến gần hơn với việc đánh bại virus SARS-CoV-2 gây ra bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19. Vị quan chức này cũng khẳng định thêm rằng, Ủy ban châu Âu sẽ sớm đạt được thỏa thuận với CureVac.

Hiện tại, Liên minh châu Âu đang bắt đầu xúc tiến đàm phán để ký hợp đồng với CureVac, dự kiến ban đầu có thể mua 225 triệu liều vaccine, nhằm đảm bảo đủ vaccine cung cấp cho tất cả các quốc gia thành viên Liên minh châu Âu nếu loại vaccine này được chứng minh là an toàn và hiệu quả.

Tháng trước, Ngân hàng Đầu tư châu Âu và CureVac cũng đã ký một thỏa thuận cho vay trị giá 75 triệu euro cho việc phát triển và sản xuất quy mô lớn các loại vắc xin, trong đó có “ứng cử viên” vaccine ngừa Covid-19 của CureVac.

CureVac là đối tác thứ tư mà Ủy ban châu Âu đang làm việc với. Cho đến nay, Ủy ban châu Âu đã ký kết được một thỏa thuận đặt mua trước vaccine với AstraZenec, cũng như công bố có “những bước tích cực” với Sanofi-GSK và Johnson & Johnson.

Nguồn: VOV




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC