Cảnh sát Đức vừa tìm thấy một nơi cất giấu nhiều tác phẩm nghệ thuật của họa sĩ theo chủ nghĩa biểu hiện mới Georg Baselitz, trị giá khoảng 2,5 triệu euros (khoảng 2,97 triệu USD), sau khi bọn trộm cắp cố gắng bán những bức tranh này.

Cảnh sát đã thu về được 15 trong tổng số 19 bức tranh và phác thảo bị mất cắp vào khoảng giữa tháng 6-2015 và tháng 3-2016.

Được biết, băng trộm cắp này do một đối tượng 39 tuổi đứng đầu và là chuyên gia vận chuyển tranh lậu.

Hai đối tượng tình nghi khác bao gồm một lái xe tải 51 tuổi và con trai của ông này, 26 tuổi, bị buộc tội đồng lõa.

Họa Sĩ Đức tìm thấy tranh bị mất cắp trị giá gần 3 triệu USD - 0

Georg Baselitz và một số tác phẩm của mình.

Đây là vụ phát hiện tranh bị đánh cắp lớn nhất trong năm của Đức. Cảnh sát từ chối đưa ra các chi tiết cụ thể về các tác phẩm này, theo yêu cầu của người chủ sở hữu những tác phẩm này. Thông tin về người chủ, vụ vận chuyển cũng như hoàn cảnh tại sao những bức tranh lại bị đánh cắp trong một thời gian dài cũng được giữ kín.

Anne Leiding, người phát ngôn của cơ quan điều tra München, nơi chịu trách nhiệm điều tra về vụ việc cho biết, các tác phẩm được cất giữ tại một nơi an toàn, chắc chắn, nhưng từ chối cung cấp thông tin về nơi cất giữ này.

Vụ việc được đưa ra ánh sáng khi người lái xe và con trai ông ta đang có gắng chào bán một số tác phẩm với giá thấp hơn giá thị trường. Một nhân viên bảo hiểm đã chú ý đến chi tiết này và thông báo cho cảnh sát, và sau đó đối tượng đã bị tạm giữ tại Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, cả ba đối tượng tình nghi này hiện nay vẫn chưa khai báo gì với cảnh sát.

Vẫn còn bốn bức tranh chưa tìm ra, tổng trị giá bốn bức này khoảng 130 nghìn euros (tương đương khoảng hơn 155 nghìn USD).

Họa sĩ Georg Baselitz sinh năm 1928 và hiện nay vẫn đang hoạt động nghệ thuật. Ông là họa sĩ và nhà điêu khắc, nổi tiếng thế giới bởi đã khơi gợi lại trào lưu chủ nghĩa thể hiện mới, sau một thời gian bị Hitler cấm đoán.

MiLan-Theo: Reuters




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC