Hà Nội mới xuất hiện một số cửa hàng rau củ quả không có người bán để hạn chế tiếp xúc, người đến mua tự chọn rau củ quả mình cần, rồi bỏ tiền vào thùng, ai không có tiền trả sau hoặc không cần trả  

1 Ha Noi Cua Hang Rau Cu Khong Nguoi Ban Dong Gia 10 Ngan Chua Co Tien Khong Can Tra

 Cửa hàng giãn cách không người bán, đồng giá 10.000 đồng mới xuất hiện ở Hà Nội.

Rau muống, mồng tơi, đậu xanh, cà tím, cà chua, dưa chuột, khoai tây, cà rốt, củ cải, su su.... là hàng loạt các loại rau củ quả được đóng thành từng khay và được bày bán đồng giá 10.000 đồng tại các cửa hàng không người bán rộng chừng 10m2. Nếu ai khó khăn quá thì cứ lấy trước, khi nào có trả sau hoặc không cần trả.

Mô hình cửa hàng giãn cách khá lạ lẫm này vừa có mặt ở một số tuyến phố ở Hà Nội. Theo tìm hiểu, đây là chuỗi cửa hàng của một đơn vị chuyên kinh doanh lĩnh vực bán lẻ.

2 Ha Noi Cua Hang Rau Cu Khong Nguoi Ban Dong Gia 10 Ngan Chua Co Tien Khong Can Tra

Cửa hàng giãn cách không người bán hiện đã có mặt ở một số tuyến phố Hà Nội.

Chia sẻ với PV Infonet, bà Phạm Thị Hằng Nga, Phụ trách vận hành Okono Việt Nam, đơn vị đang triển khai chuỗi cửa hàng độc đáo này cho biết: Mô hình cửa hàng giãn cách không người bán được lấy ý tưởng từ Nhật Bản, nơi mà giám đốc Okono Việt Nam đã có dịp tiếp xúc với cửa hàng này.

“Trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay triển khai mô hình cửa hàng không người bán sẽ rất phù hợp, ý nghĩa. Ý tưởng đó đã được hiện thực hóa ngay tại Hà Nội.

Hiện tại mô hình này được chúng tôi triển khai tại 4 điểm ở Hà Nội gồm: 18 Đại Linh (Trung Văn), 24 Trần Quốc Vượng, 80-82 Triều Khúc và 276 Thượng Đình.

Theo kế hoạch, Công ty sẽ mở khoảng 10 điểm tại những khu vực đông dân cư, khu vực có chợ bị đóng cửa... nhằm hỗ trợ người dân có thể mua được sản phẩm thiết yếu tại cửa hàng, lại hạn chế được việc tiếp xúc giữa người bán và người mua”, bà Nga cho hay.

3 Ha Noi Cua Hang Rau Cu Khong Nguoi Ban Dong Gia 10 Ngan Chua Co Tien Khong Can Tra

Tất cả rau củ quả ở cửa hàng không người bán này đều đồng giá 10.000 đồng/khay.

Bà Nga cho biết, khi cửa hàng vận hành, đơn vị cũng có chính sách nếu người dân khó khăn thì cứ lấy hàng trước, trả tiền sau cũng được mà không có trả thì cũng không sao.

“Tuy nhiên, người dân rất trung thực, ý thức cao khi mua hàng nên việc mất mát hàng hóa hầu như không có”, bà Nga nói.

4 Ha Noi Cua Hang Rau Cu Khong Nguoi Ban Dong Gia 10 Ngan Chua Co Tien Khong Can Tra

Người dân tự lựa chọn rau củ quả theo nhu cầu

Cũng theo bà Nga, vì cửa hàng ở ngoài trời nên cửa hàng chủ yếu bày các loại củ quả để khi người mua là sinh viên, hay người lao động khó khăn không có tủ lạnh bảo quản thì vẫn có thể để ở ngoài sử dụng dần mà không lo hỏng, bên cạnh đó cũng có cả rau xanh như mồng tơi, rau muống.... Bên cạnh là thùng đựng tiền đặt gần ngay các khay rau củ để ai mua thì tự bỏ tiền vào thùng.

Theo tìm hiểu, cửa hàng không người bán sẽ hoạt động từ khoảng 7 giờ sáng đến 21 giờ đêm để phục vụ người dân và không giới hạn số lượng, nếu điểm hàng nào hết sẽ tiếp tục được chuyển hàng về thêm.

5 Ha Noi Cua Hang Rau Cu Khong Nguoi Ban Dong Gia 10 Ngan Chua Co Tien Khong Can Tra

Và tự trả tiền vào thùng đã được đặt sẵn bên cạnh.

“Mục đích mở mô hình cửa hàng này nhằm hỗ trợ người dân khó khăn trong mùa dịch. Qua đó, chúng tôi muốn truyền thông điệp đến mọi người về sự tử tế giữa con người với con người; cũng như muốn truyền thông về sự tử tế, trung thực, yêu thương lẫn nhau đối với cán bộ nhân viên ở công ty”, bà Nga cho biết thêm.

Cửa hàng không người bán, không tiếp xúc và cũng không cần giám sát này khá thuận tiện cho người dân mua sắm thực phẩm trong thời gian giãn cách, dịch bệnh phức tạp hiện nay.

Trước đó, Hà Nội cũng đã “kích hoạt” hàng nghìn điểm bán hàng bình ổn giá, mô hình ‘chợ lưu động’ là những địa điểm nằm ngay trong khu dân cư, tạo sự thuận lợi cho người dân trong việc mua sắm. Tại đây, các mặt hàng được niêm yết giá chi tiết và làm mới mỗi ngày nhằm đảm bảo chất lượng thực phẩm đến tay người dân.

Khôi Nguyên

Nguồn: infonet.vietnamnet.vn




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC