Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) cho biết đã tiêu diệt chỉ huy Mustafa Dalloul của tiểu đoàn Sabra-Tel al-Hawa, thuộc Phong trào kháng chiến Hồi giáo Hamas của người Palestine, trong cuộc không kích trong đêm.

1 Israel Khong Kich Trong Dem Tuyen Bo Tieu Diet Chi Huy Hamas O Gaza

Lực lượng phòng vệ Israel hoạt động tại Dải Gaza, ảnh được IDF công bố vào ngày 3-11 - Ảnh: The Times of Israel/IDF

Báo The Times of Israel ngày 3-11 dẫn thông tin từ IDF cho biết chỉ huy Mustafa Dalloul "đóng vai trò quan trọng trong việc tổ chức cuộc chiến chống lại IDF ở Dải Gaza".

IDF cũng tiến hành nhiều hoạt động trong đêm qua tại Dải Gaza. Các máy bay, trực thăng chiến đấu, pháo binh - do lực lượng bộ binh của Lữ đoàn Nahal thuộc IDF chỉ đạo - đã tấn công và tiêu diệt một số chiến binh Hamas.

Israel tuyên bố tiêu diệt chỉ huy Hamas ở Gaza

Trong khi đó, Lữ đoàn 551 của IDF đã lùng sục thị trấn Beit Hanoun ở phía bắc Dải Gaza. Họ đã tìm thấy một số vũ khí như súng trường tấn công, súng tiểu liên, lựu đạn, cùng với các tài liệu tình báo như bản đồ, thiết bị liên lạc.

Cũng theo IDF, lực lượng không quân và hải quân Israel đã tiến hành tấn công nhằm vào một số địa điểm của lực lượng Hamas tại Dải Gaza, bao gồm các tòa nhà được Hamas sử dụng làm căn cứ để từ đó tiến hành các đợt bắn phá vào lực lượng mặt đất và các vị trí phóng tên lửa chống tăng của Israel.

2 Israel Khong Kich Trong Dem Tuyen Bo Tieu Diet Chi Huy Hamas O Gaza

Một số vũ khí và thiết bị của Hamas do Lữ đoàn 551 của Israel thu giữ tại phía bắc Dải Gaza - Ảnh: The Times of Israel/IDF

IDF thông báo đã có 4 quân nhân Israel thiệt mạng tại Dải Gaza sáng 3-11. Tổng số binh sĩ Israel thiệt mạng tại khu vực này tính đến nay là 23 người.

Còn từ ngày 7-10, IDF cho biết đã có 338 quân nhân Israel thiệt mạng, theo Đài CNN (Mỹ).

Israel đã thề sẽ tiêu diệt Hamas và thực hiện các cuộc bắn phá vào Gaza nhằm đáp trả vụ tấn công khiến 1.400 người ở Israel thiệt mạng hôm 7-10.

Cơ quan y tế tại Dải Gaza cho biết đã có hơn 9.000 người, chủ yếu là dân thường, thiệt mạng trong các cuộc tấn công của Israel.

Israel lập tòa án chống lại Hamas?

Israel được cho là đang lên kế hoạch thành lập một tòa án đặc biệt để giám sát các vụ án hình sự chống lại hàng trăm chiến binh Hamas đang bị giam giữ ở Israel. Đây là những người đã tham gia vào cuộc tấn công hôm 7-10, báo The Times of Israel dẫn thông tin từ Đài truyền hình Kan (Israel) ngày 3-11.

Khoảng 200 chiến binh Hamas đã bị bắt sống ở Israel sau sự kiện 7-10. Nhiều chiến binh khác đã hoặc dự kiến bị đưa đến Israel, sau khi nước này tiến hành các cuộc tấn công đường bộ để trả đũa Hamas ở Dải Gaza.

Đài Kan nói rằng một pháp chế đặc biệt sẽ trao quyền cho tòa án này nhằm tổ chức một vụ kiện lịch sử chống lại Hamas, để "trình bày với thế giới về mục tiêu, nguồn gốc, nguồn tài trợ và hoạt động" của lực lượng này.

Bộ Tư pháp Israel đã từ chối xác nhận hay phủ nhận thông tin nêu trên.

Nguồn: Báo Tuổi trẻ Online




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC