Người đàn ông ở tỉnh Saitama nổ súng tại bệnh viện thành phố Toda rồi đến bưu điện thành phố Warabi, bắt con tin và cố thủ bên trong.

Đài truyền hình Nhật Bản NHK ngày 31/10 đưa tin một vụ nổ súng xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa Trung tâm Toda ở thành phố Toda, tỉnh Saitama vào khoảng 13h10 (11h10 giờ Hà Nội), khiến hai người bị thương nhưng không nguy hiểm đến tính mạng.

Nghi phạm nổ súng là một người đàn ông ngoài 80 tuổi, cao khoảng 1,6 m. Người này mặc áo khoác, quần đen, đội mũ bảo hiểm và dùng xe máy tháo chạy khỏi hiện trường.

1 No Sung Bat Con Tin O Nhat  Người đàn ông nổ súng, bắt con tin ở Nhật Bản

Cảnh sát Nhật Bản bao vây bưu điện nơi nghi phạm nổ súng cố thủ ở thành phố Warabi, tỉnh Saitama, ngày 31/10. Video: X@typeA_R

Sau khi nổ súng ở Toda, người đàn ông được cho là đã di chuyển tới bưu điện thành phố Warabi gần đó. Toda và Warabi là hai thành phố thuộc tỉnh Saitama.

Tới khoảng 15h25 (13h25 giờ Hà Nội), giới chức thành phố Warabi cho biết nghi phạm đang cố thủ tại một bưu điện với ít nhất hai nữ nhân viên bưu điện bên trong. Giới chức kêu gọi người dân hạn chế ra ngoài nếu không cần thiết.

"Nghi phạm dường như sở hữu một khẩu súng ngắn. Chúng tôi kêu gọi mọi người sơ tán khỏi khu vực gần nơi xảy ra sự việc và làm theo hướng dẫn của cảnh sát tại hiện trường", chính quyền thành phố Warabi đăng trên X.

Một nữ nhân viên bưu điện ngoài 20 tuổi sau đó được thả và bước ra khỏi tòa nhà.

2 No Sung Bat Con Tin O Nhat

Vị trí hai thành phố Warabi và Toda. Đồ họa: BBC

Nhật Bản là quốc gia có luật quản lý súng đạn nghiêm ngặt bậc nhất thế giới. Bất cứ ai ở nước này muốn sở hữu súng đều phải trải qua quy trình thẩm định gắt gao trước khi được cấp phép. Hồi tháng 5, một người đàn ông ở tỉnh Nagano dùng súng và dao tấn công khiến 4 người thiệt mạng, trong đó có hai cảnh sát.

Ngọc Ánh (Theo CNA/NHK)

Nguồn: VNEXPRESS.NET




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC