Một sĩ quan cấp cao của quân đội Nga được cho là đã thiệt mạng ở tỉnh Lugansk, miền đông Ukraine, theo các nguồn tin của Nga và Ukraine.

1 Ro Tin Dai Ta Ky Cuu Cua Nga Tu Tran O Ukraine Vi Bi Uav Tu Sat Tan Cong

Chỉ huy Lữ đoàn súng trường cơ giới số 123 của Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga, Đại tá Denis Ivanov. Các kênh truyền thông xã hội của Nga đưa tin vào ngày 19/7 rằng ông đã tử trận ở Ukraine. Ảnh Twitter.

Newsweek dẫn các nguồn tin của Nga và Ukraine bao gồm Noel Reports, trang chuyên chia sẻ thông tin về cuộc chiến giữa Nga và Ukraine nói rằng, Đại tá kỳ cựu của Nga - chỉ huy lữ đoàn bộ binh cơ giới 123 với bí danh "Tashkent" đã tử trận ở Ukraine. Theo Noel Reports, hiện chưa rõ hoàn cảnh cái chết của Đại tá Ivanov.

VCHK -OGPU, một kênh Telegram ủng hộ Điện Kremlin, là kênh đầu tiên thông báo về cái chết của ông Ivanov, trích dẫn các nguồn tin riêng của mình. Theo kênh này, "Tashkent" đã thiệt mạng khi một máy bay không người lái tự sát của Ukraine đâm vào xe ô tô của ông.

Một trong các kênh truyền hình của Ukraine tuyên bố rằng vị Đại tá Nga đã bị giết bởi một máy bay không người lái tự sát hoặc một cuộc tấn công bằng tên lửa vào chiếc ô tô mà ông đang di chuyển.

Kênh Russia 1 do nhà nước hậu thuẫn không cung cấp tên đầy đủ của Đại tá Ivanov nhưng xác nhận rằng một chỉ huy được gọi là "Tashkent" đã tử trận. Nhiều người ở Lugansk biết rằng việc giải phóng Rubizhne, Severodonetsk và nhiều khu định cư khác "gắn liền với tên tuổi của Đại tá", kênh Russia 1 mô tả về vị sĩ quan Nga vừa tử trận.

"Các sĩ quan luôn sát cánh với những người lính. Nhưng thật không may, điều đó không phải là không có tổn thất", Russia 1 viết.

Ivanov được mô tả là một sĩ quan quân đội huyền thoại của Nga và thường xuyên xuất hiện trên các kênh truyền hình nhà nước. Ông được ca ngợi như một người hùng của nước Nga dù ông chưa nhận được danh hiệu "Anh hùng nước Nga".

Newsweek đã liên hệ với Bộ Quốc phòng Nga để bình luận nhưng chưa nhận được phản hồi.

Nguồn: Báo điện tử DÂN VIỆT




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC