Hai người đàn ông bị bắt vì tình nghi tham gia vụ trộm đồng xu bằng vàng có giá thị trường khoảng 4 triệu USD tại một bảo tàng ở Berlin hồi cuối tháng 3.

 Khoảng 300 cảnh sát đã lùng sục hai khu chung cư và một cửa hàng trang sức ở quận Neukölln, Berlin, cũng như nhiều địa điểm xung quanh bang Brandenburg vào sáng sớm 12/7.

Theo AFP, đồng xu mang tên "Big Maple Leaf" (Lá phong lớn) từ Canada được trưng bày ở bảo tàng Bode tại Berlin có mệnh giá 1 triệu USD. Tuy nhiên, giá trị thị trường của 100 kg vàng vào khoảng 4 triệu USD.

300 cảnh sát Đức vây bắt nghi phạm cuỗm đồng xu vàng 100 ký - 0Đồng tiền vàng bị đánh cắp Big Maple Leaf. Ảnh: AFP 

Đây là đồng xu được Công ty Đúc tiền Hoàng gia Canada phát hành vào năm 2007 cho mục đích kỷ niệm. Đồng xu có đường kính 53 cm, dày 3 cm, khắc chân dung nữ hoàng Elizabeth II của Anh.

Vụ mất cắp xảy ra hôm 27/3. Đến đầu tháng 7, cảnh sát công bố đoạn video từ camera giám sát cho thấy 3 kẻ tình nghi là nam giới mặc quần áo tối màu, đầu trùm kín.

Cơ quan chức năng Đức cho biết 2 người bị bắt được tin là nghi phạm xuất hiện trong đoạn băng. Tuy nhiên, cảnh sát không đề cập đến việc đồng xu khổng lồ nói trên đã được tìm thấy hay chưa.

Bảo tàng Bode tọa lạc tại khu vực được mệnh danh là "đảo bảo tàng" của Berlin, gần căn hộ của Thủ tướng Đức Angela Merkel. Đây là một trong những nơi bảo quản các bộ sưu tập tiền có giá trị lớn trên thế giới. Ngoài đồng xu bị trộm, bảo tàng còn lưu trữ 102.000 đồng tiền thời Hy Lạp và La Mã cổ đại.

Cảnh sát Đức thông báo trên Twitter rằng những tên trộm có thể đã sử dụng cầu thang ở đoạn đường ray tàu hỏa gần bảo tàng để đột nhập vào bên trong.

Nguồn: ZING




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC