Hãng bán lẻ trực tuyến Amazon của Mỹ đang phải đối mặt với sức ép lớn từ các cuộc điều tra chống độc quyền của giới chức Đức và Canada.

42 1 Amazon Bi Dieu Tra Chong Doc Quyen Tai Duc Canada

Tại Đức, cơ quan quản lý chống độc quyền đang xem xét liệu Amazon có lạm dụng vị thế thống trị thị trường trực tuyến của mình để gây áp lực về giá đối với những người bán hay không.

Vụ việc bắt nguồn từ việc Amazon tiến hành chặn một số người bán lẻ trên nền tảng bán hàng trực tuyến của mình, với lý do là họ đã tính giá quá cao cho nhiều mặt hàng trong giai đoạn đầu của đại dịch COVID-19.

Người phát ngôn của Amazon cho biết, các đối tác bán hàng của Amazon đặt giá sản phẩm của riêng họ trên hệ thống cửa hàng của Amazon và hệ thống của Amazon được thiết kế để thực hiện chống lại các hành động sai lệnh về giá.

42 2 Amazon Bi Dieu Tra Chong Doc Quyen Tai Duc Canada

Năm 2019, các cơ quan có thẩm quyền của Đức đã mở cuộc điều tra liên quan đến các điều khoản dành cho các thương nhân bên thứ 3 bán hàng trên trang thương mại điện tử của Amazon. Sau đó, Amazon đã đạt được thỏa thuận và cuộc điều tra đã được hủy bỏ.

Ngoài ra, giới chức Canada cũng đang tiến hành điều tra những hành vi thương mại của Amazon với lo ngại, công ty này đã lạm dụng vị trí thống lĩnh thị trường, gây tổn hại đến lợi ích của người tiêu dùng và đối thủ cạnh tranh.

Hồi năm ngoái, Bộ Tư pháp và Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ – hai cơ quan có trách nhiệm thực thi các luật liên quan tới chống độc quyền, đã gặp riêng các hãng bán lẻ khác để tìm hiểu về hoạt động của Amazon.

Nguồn: VTV




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC